Top Smartphone tốt nhất tháng 5/2014

author 06:08 10/05/2014

(VietQ.vn) - Những Smartphone tốt nhất hiện nay được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới và rất đa dạng để người tiêu dùng có thể chọn lựa.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

HTC One (M8)

HTC One M8

Sự xuất hiện của HTC One (M8) là khá muộn khi sản phẩm này đã có mặt trên một số thị trường trọng điểm ngay khi ra mắt. Sản phẩm đã mất hơn một tháng để có thể xuất hiện chính hãng tại Việt Nam.

Ngoài cải tiến đáng kể về thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, HTC One (M8) còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích như máy chụp ảnh kép Ultrapixel phía sau, đèn flash true-tone, camera phía trước 5 MP. Phần mềm biên tập ảnh cho nhiều tuỳ chọn ấn tượng, tự phân tích cảnh để chọn đối tượng lấy nét (U-focus). Máy còn sở hữu loa kép cùng công nghệ âm thanh BoomSound dành cho tai nghe, thay thế Beats Audio trước đây. One (M8) được bán ở Việt Nam sử dụng nền tảng Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974AC với bộ xử lý lõi tứ lên đến 2,5 GHz, bộ nhớ 16GB và mở rộng dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ. Dù chỉ tích hợp pin dung lượng 2.600 mAh nhưng sản phẩm có thời gian dùng pin rất ấn tượng, đặc biệt là chế độ siêu tiết kiệm pin.

Sony Xperia Z2

Xperia Z2

Mặc dù mang thiết kế tương đồng với Z1 nhưng Xperia Z2 vẫn thu hút sự chú ý khi cải tiến nhiều hạn chế của sản phẩm tiền nhiệm. Thiết bị giữ thiết kế OmniBalance với hai mặt phẳng đối xứng, vuông vức nhưng cho cảm giác nhẹ hơn, cầm thoải mái hơn nhờ khung nhôm tinh chỉnh. Kích thước màn hình được kéo thêm 0,2 inch lên thành 5,2 inch với độ phân giải Full HD 1.080p. Màn hình này sử dụng tấm nền IPS thế hệ mới với tên gọi Live Color LED cho góc nhìn rộng, màu sắc ấn tượng hơn đi cùng công nghệ Triluminos và X-Reality.

Xperia Z2 vẫn giữ được khả năng chống nước và chống bụi tiêu chuẩn IP68. Một số chi tiết thay đổi dễ nhận ra là cụm loa mới bên trong là công nghệ âm thanh S-Force Front Surround được được đánh giá có thể cạnh tranh cùng hệ thống loa BoomSound trên HTC One.

Sony cũng nâng cấp cấu hình cho Xperia Z2 tương đương với các siêu phẩm khác như Galaxy S5, HTC One 2014 với chip xử lý Snapdragon 801, RAM 3 GB. Máy vẫn dùng camera độ phân giải 20,7 megapixel nhưng bổ sung khả năng quay phim 4K cùng nhiều tính năng thú vị. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.4.2 mới nhất đi kèm pin dung lượng 3.200 mAh.

Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5

Máy sử dụng CPU Snapdragon 800, là dòng chip di động mạnh mẽ nhất của Qualcomn. Tuy nhiên, những chiếc smartphone, tablet cao cấp nhất cũng chỉ được trang bị dòng chip có xung nhịp 2.3 GHz, trong khi S5 được nhà sản xuất nâng cấp lên xung nhịp đến 2.5 GHz.

Galaxy S5 không chỉ thỏa mãn với tốc độ xử lý tác vụ, chơi game đồ họạ cao một cách mượt mà, chạy đa nhiệm một cách trơn tru, chiếc điện thoại tiềm ẩn những sức mạnh độc đáo hơn rất nhiều như: xem và quay phim 4K, hỗ trợ camera độ phân giải cực cao, màn hình phân giải cao...

LG G Pro 2

LG G2 Pro

Là sản phẩm cao cấp nhất của LG đầu năm 2014, G Pro 2 là một mẫu phablet với màn hình lên đến 5,9” được tối ưu hoá diện tích nhờ đường viền máy có thiết kế mỏng cùng trọng lượng khá nhẹ.

G Pro 2 mang thiết kế cụm phím ở mặt lưng tương tự như G2. Sản phẩm có thiết kế mặt lưng tháo rời với các hoa văn ô caro sần giúp giảm bám bẩn và vân tay. Màn hình là điểm ấn tượng của máy nhờ thiết kế tối ưu diện tích mặt trước, kích thước 5,9” với công nghệ IPS cùng độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel. Phía sau là máy chụp ảnh 13 MP với công nghệ ổn định ảnh, nhiều tuỳ chỉnh và khả năng quay phim UHD 3.840 x 2.160 pixel. G Pro 2 hoạt động trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 800 với bộ xử lý lõi tứ 2,26 GHz, RAM 3GB, tích hợp nhiều tiện ích độc quyền của hãng như gõ mở khoá dạng bảo mật (Knock-Code), đa nhiệm Dual Windows, Qslide, thu nhỏ giao diện độc đáo… Máy có dung lượng pin 3.200 mAh và hoạt động với phiên bản Android 4.4 KitKat.

iPhone 5S

iPhone 5S

Sự xuất hiện của nhiều Smartphone mới có thể khiến iPhone 5S bị “chao đảo” về vị trí trong những smartphone tốt nhất. Nhưng bù lại, Apple có hàng triệu khách hàng trung thành trên khắp thế giới.

iPhone 5S được trang bị hệ thống vi xử lý A7 mới dựa trên nền tảng kiến trúc 64-bit. Apple hứa hẹn hiệu năng xử lý của CPU và GPU trên điện thoại này sẽ cao hơn 2 lần so với iPhone 5. Theo Apple, iPhone 5S có hiệu năng xử lý nhanh hơn 53 lần so với iPhone thế hệ đầu tiên. iOS 7 hiện đã hỗ trợ nền tảng 64-bit nhưng vẫn có thể tương thích ngược với các ứng dụng 32-bit hiện nay.

Ngoài ra, bộ vi xử lý của iPhone 5S còn có thêm một chip xử lý phụ gọi là M7 hỗ trợ xử lý các dữ liệu thu được từ các cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và la bàn.

Google Nexus 5

Google Nexus 5

Có tin đồn rằng Google có thể đã bỏ rơi dòng Nexus để tạo ra một thương hiệu mới. Tuy nhiên, Google Nexus 5 lại là một điểm sáng của dòng điện thoại này, với giá thành rẻ hơn nhiều so với hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp khác, Nexus chiếm được cảm tình của rất nhiều người tiêu dùng trên thị trường.

Mặc dù cấu hình phần cứng của Nexus 5 dựa trên nền tảng từ thế hệ dẫn đầu là Optimus G nhưng phần kiểu dáng bên ngoài khá khác biệt. Mặc dù không rập khuôn nguyên mẫu từ LG G nhưng sản phẩm vẫn có những điểm tương đồng khá hoàn hảo như viền màn hình mỏng như LG G2.

Điều đặc biệt có thể nhận ra ở Nexus 5 là mặt sau được làm bằng nhựa thay vì bằng kính như Nexus 4, nên sẽ có độ bền cao hơn, hạn chế bám dấu vân tay hiệu quả hơn rất nhiều so với Nexus 4 nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, sang trọng.

Thanh Tùng (T.H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang