Tour nghỉ lễ 30/04 kín lịch, dấu hiệu ngành du lịch 'hồi sinh'

author 13:21 25/04/2022

(VietQ.vn) - Ngành du lịch đang ở thời điểm vàng để “sống lại” khi kỳ nghỉ lễ 30/04 nhiều tour đã kín lịch, phải hủy đơn hàng.

Hãng lữ hành Saigontourist thông tin, kỳ nghỉ tới, công ty đã có hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ 30.000-35.000 lượt khách. Công ty nhận thấy, khách du lịch đặc biệt quan tâm đến tour trọn gói nghỉ dưỡng, dịch vụ lưu trú tại các resort cao cấp...

Nhu cầu đi trong nước tăng trưởng mạnh với top 5 điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất là Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh). Đại diện doanh nghiệp đánh giá, đây được xem là thời điểm vàng để ngành du lịch “sống lại”, cú hích nghỉ lễ giúp phục hồi ngành du lịch trong nước, cũng là bước chuẩn bị quan trọng đón mùa du lịch quốc tế sắp tới.

 Du lịch đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Ông Nguyễn Quang Vũ, Trưởng nhóm Kinh doanh phía Nam của FLC Group Hotels & Resorts cho hay, Hạ Long (Quảng Ninh) đang hút khách mạnh do khả năng liên kết giữa các tuyến, tour với nhau. Chẳng hạn, khách có thể đi từ Hà Nội đến Hạ Long, sau đó đi hành hương tại Yên Tử. Đây là một trong những cung đường đẹp mà các đơn vị lữ hành khai thác.

Sau thời gian dịch Covid-19, khách sạn đã khôi phục lại tất cả dịch vụ. Nguồn nhân lực phục vụ bằng 80% so với trước dịch, kỳ vọng công suất phòng đạt 100% trong dịp nghỉ lễ 30/4 và nghỉ hè tới đây. Ông Nguyễn Trung Hậu - Giám đốc Haha Travel cho biết, các tour du lịch đang có dấu hiệu khởi sắc ở cả hai miền Bắc, Nam. Cung đường miền Bắc có Lai Châu, Sơn La, Hà Giang thu hút nhiều khách đặt. Còn điểm đến “hot” nhất khu vực phía Nam vẫn là Phú Quốc (Kiên Giang). Khoảng 25% lượng khách sử dụng tour của Haha Travel trong dịp lễ 30/4 là đi Phú Quốc.

Phó Giám đốc Khu du lịch Sunworld núi Bà Đen (Tây Ninh) - ông Nguyễn Huy Cường cho biết, đơn vị dự kiến đón 150.000 lượt khách trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây. Đây là con số ấn tượng bởi cùng kỳ năm ngoái, khu du lịch này chỉ đón khoảng 35.000 khách. Còn trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 âm lịch mới đây, Sunworld núi Bà Đen đã đón 80.000 khách tham quan. Nhiều công ty du lịch đã kín lịch đặt tour cho kỳ nghì lễ 30/4-1/5 tới đây.

Bà Lại Thị Yên, Giám đốc Bán hàng khu vực miền Bắc, Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm (đơn vị khai thác điểm đến Yên Tử) nhận xét, sau dịch Covid-19, nhu cầu được nghỉ dưỡng thay đổi nhiều. Trước kia, trong một hành trình, người dân sẽ muốn đi nhiều điểm và kết hợp hoạt động mua sắm. Hiện nay, đối với điểm đến Yên Tử, khách chú trọng trải nghiệm thiên về việc chăm sóc, phát triển về cảm xúc chuyên sâu thông qua các hoạt động như thiền, yoga. Dịp 30/4 tới đây, cả 2 khu nghỉ dưỡng gồm 225 phòng lưu trú qua đêm của đơn vị đã kín lịch đặt. Đối với lượng khách đi cáp treo, hoạt động tại điểm đến, DN ước tính đón khoảng 5.000-6.000 lượt khách đi về trong ngày.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, nhận định, ngành du lịch thời điểm này chỉ có liên kết giữa các địa phương mới có thể cung cấp sản phẩm mới, có lợi cho người dân và công ty du lịch.  Theo bà, khi liên kết du lịch giữa các địa phương, không nên hiểu hay đòi hỏi phải cân bằng 1-1 vì nhu cầu còn phụ thuộc vào dân số và điều kiện ở mỗi địa phương. Liên kết là để đáp ứng chính nhu cầu du lịch của người dân TP.HCM, đó là điều kiện trước tiên. Ở chiều ngược lại, các địa phương cũng có mong muốn đưa người dân của họ đến với TP.HCM.

“Không nhất thiết đòi hỏi anh đưa tôi 100 khách thì chúng tôi phải đưa trả anh 100 khách. Có thể địa phương liên kết không trực tiếp đưa khách tới TP.HCM nhưng vùng đó hoặc các tỉnh lân cận sẽ có sự kết nối thông tin, giao thông từ đó người dân các địa phương khác sẽ đến với thành phố”, bà Khánh nói.

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang