Toyota Corolla Cross Hybrid 2023 ra mắt: 'Uống' ít xăng, trang bị dẫn đầu phân khúc

author 06:39 14/06/2022

(VietQ.vn) - Toyota Corolla Cross Hybrid 2023 sẽ được sản xuất tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing ở Huntsville, Alabama (Mỹ) và được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay.

Không chỉ được tinh chỉnh ngoại hình, Toyota Corolla Cross 2023 bổ sung nhiều công nghệ hiện đại, phiên bản hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp đạt mức 6,36 lít/100km.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Corolla Cross 2023 có 5 phiên bản gồm: LE, XLE, S, SE và XSE. Nhà sản xuất Nhật Bản đã có những thay đổi đáng kể cho thế hệ thứ 12 của dòng xe này.

Toàn bộ phiên bản của Corolla Cross 2023 đều được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày công nghệ LED. Trong khi, trên bản SE, XSE và XLE, cụm đèn pha được thiết kế lại có phần mỏng và thể thao hơn so với thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt trên mẫu xe Corolla Cross 2023 đã được nhà sản xuất thiết kế lại trông thể thao hơn cùng với cản sau được tạo các điểm nhấn mạ crom mang lại sự nổi bật. Trong khi, không gian nội thất được nâng cấp nhiều công nghệ như hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm tính năng phản chiếu điện thoại thông minh không dây cùng với trang bị bộ phát Wifi 4G và cổng USB-C.

Ngoài ra, trên phiên bản S và SE được bổ sung thêm lẫy chuyển số phía sau và không gian nội thất sở hữu hai tông màu tương phản màu đen và xanh. Ghế bọc nỉ trên bản tiêu chuẩn và giả da trên bản cao cấp Corolla Cross hybrid XSE.

Các biến thể được trang bị hệ thống động cơ hybrid và hệ dẫn động 4 bánh, tương tự thị trường châu Âu. Đó là động xăng 4 xy-lanh 2.0L Dynamic Force, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện, bộ pin lithium-ion 4.08Ah và hộp số e-CVT. Tổng công suất của động cơ hybrid này là 194 mã lực, cho phép chiếc SUV tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây. Thông số này cũng cao hơn 25 mã lực và khả năng tăng tốc nhanh hơn 1 giây so với các bản không sử dụng hệ thống động cơ hybrid.

Toyota cho biết mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp trên Corolla Cross Hybrid là 6,36 lít/100 km, trong khi các phiên bản thông thường là 7,84 lít/100 km.

Tất cả mẫu Corolla Cross 2023 đều được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0 thay thế cho hệ thống 2.0 trước đó, có một số cải tiến như cải thiện khả năng phát hiện. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo trước va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ hiện có thể phát hiện xe máy trong một số điều kiện nhất định. Bên cạnh đó, Corolla Cross 2023 cũng có tính năng hỗ trợ rẽ ở ngã tư và "cải thiện khả năng nhận dạng làn đường" để nâng cao tính năng Hỗ trợ theo dõi làn đường và Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm kiểm soát hành trình bằng radar, đèn pha thông minh, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, nhắc nhở hàng ghế sau, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang