Toyota Corolla GR 2023: Bất ngờ với cải tiến mạnh mẽ

author 10:36 02/04/2022

(VietQ.vn) - Mẫu hatchback Toyota GR Corolla 2023 đã chính thức ra mắt mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực.

Toyota GR Corolla 2023 sẽ sử dụng hộp số sàn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và "body" cường tráng. Quan trọng nhất, nó thậm chí còn có nhiều sức mạnh hơn.

Hình ảnh về Toyota GR Corolla 2023 vừa được hé lộ. Mẫu xe 5 cửa của Toyota đậm chất thể thao với màu sơn xám Heavy Metal cùng bộ bodykit thân rộng.

Lưới tản nhiệt với các nan dạng tổ ong cùng các khe hút gió ở hai bên. Cụm đèn pha với đèn định vị ban ngày tạo hình bắt mắt.

Đèn hậu thiết kế tương tự đèn LED phía trước. Xe cũng có cánh gió sau. Toyota GR Corolla 2023 trang bị 3 ống xả, hứa hẹn cho âm thanh phấn khích sau mỗi cú nhấp ga. Dưới nắp capo là động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.6L sản sinh công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm (thấp hơn Honda Civic Type R). Để người lái có trải nghiệm tốc độ chân thực nhất, Toyota đã lắp hộp số sàn 6 cấp. Xe không có tùy chọn hộp số tự động.

Mẫu xe này chỉ có một hộp số duy nhất có sẵn: hộp số sàn 6 cấp. Và ngay bên cạnh cần số là phanh tay vật lý, hoàn hảo để thực hiện các đường trượt kiểu rally. Sức mạnh chuyển từ hộp số sang hệ dẫn động tất cả các bánh với sự phân chia mô-men xoắn biến thiên.

Giống như Yaris GR, mẫu xe cơ sở có bộ vi sai mở phía trước và phía sau, nhưng bộ vi sai chống trượt giới hạn có sẵn trong Gói hiệu suất hoặc theo tiêu chuẩn trên phiên bản Circuit (nhiều trang bị hơn một chút).

Những điều này được đặt trong một cơ thể Corolla mạnh mẽ hơn nhiều. Tất cả phiên bản đều có lưới tản nhiệt phía trước dựa trên lưới tản nhiệt của Yaris GR. Chắn bùn phía trước rộng hơn nhiều với các lỗ thông hơi bên chức năng và các tấm chắn bùn lớn đã được thêm vào phía sau.

Nối các tấm chắn bùn là hai bên hông rộng với khuôn đúc "GR FOUR". Phía sau có cánh gió lớn và ống xả ba lỗ. Phiên bản Circuit trở nên tinh tế hơn với các điểm nhấn màu đen bóng, mui xe phình ra với các lỗ thông hơi và mái bằng sợi carbon rèn thay vì sơn.

Bên trong khoang bánh xe rộng hơn là bánh xe 18 inch với lốp Michelin Pilot Sport 4 rộng 235 mm. Khung xe đã được tăng cường với các mối hàn bổ sung và chất kết dính cấu trúc, đồng thời mui xe và cửa bằng nhôm giúp giảm trọng lượng.

Có hai phiên bản GR Corolla. Bản cơ sở được gọi là model Core, bao gồm ghế thể thao, các điểm nhấn nội thất màu đen và xám, bàn đạp nhôm, màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch với Apple CarPlay, Android Auto không dây và hệ thống âm thanh sáu loa. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, định tâm làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha chiếu sáng tự động.

Giá bán dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay, gần với thời điểm GR Corolla được bán ra.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang