Toyota Fortuner 2023 sở hữu loạt tính năng nổi bật, giá trong tầm tay nhiều khách hàng

author 20:07 14/09/2022

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner 2023 được hãng xe Nhật Bản bổ sung nhiều tính năng mới lạ và nổi bật chuẩn bị về Việt Nam.

Mới đây, hãng Toyota đã giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Fortuner ở thị trường Malaysia. Bước sang phiên bản mới, Toyota Fortuner 2023 dành cho thị trường Đông Nam Á không thay đổi thiết kế hay động cơ nhưng có sự đổi mới về trang bị. Nổi bật là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 9 inch có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, mang lại sự thuận tiện hơn cho người dùng.

Hệ thống camera 360 độ là tính năng nâng cấp tiếp theo trên Toyota Fortuner 2023. Trang bị an toàn này được trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản cao cấp VRZ và SRZ, nhưng là tính năng mua thêm cho phiên bản tiêu chuẩn. Đi kèm có hệ thống camera hành trình phía trước chính hãng, có thể kết nối không dây với điện thoại thông minh để truyền dữ liệu khi cần thiết. Toyota Fortuner 2023 được bổ sung thêm cổng sạc chuẩn USB-C để sạc nhanh.

Các trang bị khác trên Toyota Fortuner 2023 vẫn được giữ nguyên thiết kế và tính năng cho tất cả phiên bản. Mẫu SUV mới được trang bị tiêu chuẩn mâm xe hợp kim 17 inch (với lốp 265/65), đèn pha bi-LED projector tự động, dải đèn LED ban ngày và đèn sương mù phía trước và phía sau.

Toyota Fortuner 2023 trang bị nhiều tính năng mới lạ, nổi bật chuẩn bị về Việt Nam với giá trong tầm tay nhiều khách hàng. Ảnh: Thanh Niên 

Bên trong Toyota Fortuner 2023 có sẵn vô lăng đa chức năng, khởi động không cần chìa khóa, ba chế độ lái, ghế bọc vải, ghế trước chỉnh tay, cụm đồng hồ Optitron với màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch, 6 loa, điều hòa chỉnh cơ, camera lùi, 7 túi khí, hệ thống VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Fortuner 2023 có thêm các tùy chọn như màn hình lắp trên đèn trần và camera hành trình phía sau, màn hình giám sát điểm mù với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Với phiên bản cao cấp SRZ, Toyota Fortuner 2023 sở hữu ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện, cốp sau chỉnh điện, mâm xe hợp kim 18 inch, điều hòa tự động 2 vùng, hộp đựng găng tay làm mát. Hệ thống an toàn có hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình, khóa vi sai cầu sau và bộ vi sai hạn chế trượt tự động.

Phiên bản cao cấp nhất Toyota Fortuner VRZ trang bị nhiều tính năng nhất khi bổ sung thêm cổng sạc USB cho cả ba hàng ghế, đèn pha quad LED, đèn xi nhan LED tuần tự, hệ thống cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình bằng radar. Được biết, tại thị trường Malaysia, Toyota Fortuner 2022 có giá từ 179.880 RM (khoảng 940 triệu đồng). Theo các chuyên gia về ô tô, dòng xe này cũng chuẩn bị về Việt Nam với mức giá trong tầm tay nhiều người.

Ngoài ra, Toyota Fortuner 2023 ở thị trường Malaysia còn có trang bị khác biệt so với xe tại Việt Nam, đó là camera hành trình phía trước tiêu chuẩn. Camera hành trình này có thể kết nối không dây với điện thoại thông minh để chuyển video dễ dàng và nhanh chóng. Thay đổi còn lại của Toyota Fortuner 2023 ở thị trường Malaysia là cổng USB Type C mới để sạc nhanh hơn. Như vậy, mẫu SUV hạng D này được áp dụng những trang bị mới giống hệt Toyota Innova thế hệ mới.

Thông tin thêm về dòng xe này, trước đó, Toyota đã hé lộ về mẫu xe Fortuner 2023 sử dụng động cơ diesel kết hợp với hệ thống mild hybrid để tối ưu hoá khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Fortuner 2023 thế hệ mới được xây dựng trên nên tảng khung gầm TNGA-F mới. 

Toyota Fortuner 2023 sử dụng động cơ dầu mild hybrid không chỉ để hỗ trợ động cơ vận hành xe mà còn giảm bớt thải khí độc, tiết kiệm nhiên liệu. Hiện tại chưa có thông tin chính xác về loại động cơ dầu mild hybrid sử dụng là 2.4L hay 2.8L hoặc cũng có thể Toyota sẽ cung cấp một động cơ cầu hoàn toàn mới trên Fortuner 2023. Toyota Fortuner 2023 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu hay nhu cầu chạy dịch vụ. Tuy nhiên dòng xe Hybrid hay mild hybrid vẫn chưa thể phổ biến ở Việt Nam như nhiều mẫu xe chạy động cơ đốt trong.

Fortuner luôn nhận được sự yêu thích và lựa chọn hàng đầu trong lòng khách hàng Việt từ trước đến nay bởi các yếu tố sau: động cơ bền bỉ, thương hiệu uy tín và chất lượng, mạng lưới phân phối được phủ sóng trên khắp cả nước tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa hay bảo dưỡng. Ngoài ra, so với mặt bằng chung thì xe giữ giá tốt hơn khi bán lại và nhanh chóng có người mua.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang