Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ dùng động cơ diesel hybrid tiết kiệm nhiên liệu

author 10:35 31/05/2022

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ có hệ truyền động diesel hybrid nhẹ được ra mắt tại Thái Lan trong năm tới.

Theo nguồn tin của Headlight Magazine ở Thái Lan, Toyota Fortuner 2023 sẽ dùng kết cấu TNGA-F và hệ thống mild-hybrid kết hợp động cơ diesel với mô-tơ điện. Đây chính là mẫu xe đầu tiên của Toyota có sự kết hợp như vậy.

Ngoài việc hỗ trợ xe khởi động và tăng tốc, hệ thống mild-hybrid này cũng giúp vận hành hệ thống điều hòa nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu. Ở xe Fortuner thế hệ hiện tại, động cơ turbodiesel 1GD-FTV dung tích 2.8L cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Khi ra mắt vào năm sau, Toyota Fortuner thế hệ mới với trang bị động cơ mild-hybrid diesel được cho là sẽ có giá thấp hơn bản Fortuner Legender, theo Headlight Magazine.

Toyota Fortuner thêm biến thể tiết kiệm nhiên liệu. 

Toyota Fortuner 2023 phiên bản động cơ diesel hybrid nhẹ mới có thể được gọi là GD Hybrid. Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, biến thể mới còn đi kèm hệ thống khởi động/dừng động cơ, khả năng thu thập động năng trong quá trình phanh hoặc giảm tốc có thể cung cấp thêm mô-men xoắn khi tăng tốc.

Thông tin về hệ thống truyền động hybrid-diesel của Toyota đã được đồn đoán từ tháng 8 năm ngoái. Vào thời điểm đó, trang Best Car Web của Nhật đăng tải rằng hệ thống truyền động này sẽ được sử dụng cho một mẫu xe 4WD và các mẫu xe thương mại.

Báo cáo trước đó của Best Car Web cũng lưu ý những mẫu xe như Land Cruiser, Land Cruiser Prado, HiAce, GranAce,... cũng sẽ được trang bị động cơ hybrid 2.5L và 3.5L. 

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner được phân phối với 5 phiên bản, giá bán 1,015-1,459 tỷ đồng. Trong tháng 4, mẫu xe này đạt doanh số 729 xe, cộng dồn từ đầu năm, doanh số đạt 2.716 xe.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang