Toyota lại thu hồi xe vì dính lỗi

author 07:01 16/11/2012

(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô Toyota của Nhật Bản vừa thông báo, triệu hồi 2,8 triệu xe do dính lỗi hệ thống lái và hệ thống điện, có nguy cơ mất an toàn cao đối với người dùng.

Toyota công bố đợt triệu hồi từ ngày 14/11 có ảnh hưởng tới gần 2,8 triệu xe "dính" lỗi ở hệ thống lái và hệ thống điện có nguy cơ mất an toàn đối với dòng xe hybrid mang thương hiệu Prius và dòng xe Corolla nhỏ.

Cụ thể, trong số 2,77 triệu xe bị “dính” lỗi có tới 1,52 triệu chiếc được tiêu thụ ở “sân nhà” Nhật Bản, khoảng 670.000 chiếc ở thị trường Mỹ, 15.000 chiếc ở châu Âu và 3.800 chiếc được bán ra ở Trung Quốc.

Nhiều loại xe của Toyota liên tục dính lỗi và phải triệu hồi

Theo báo cáo, các lỗi liên quan đến hệ thống lái, mà cụ thể là trục lái, có thể gây tiếng ồn lớn hoặc nghiêm trọng hơn thì có thể gây mất kiểm soát đối với bánh lái. Loại trục lái này được sản xuất bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau và lỗi phát sinh do một lỗ hổng trong thiết kế.

Bên cạnh đó, khoảng 600.000 chiếc Pirus, chủ yếu là dòng xe thế hệ thứ 2 được sản xuất từ năm 2005 – 2009 có nguy cơ bị lỗi hệ thống điện và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến đoản mạnh.

Mặc dù vậy, lần triệu hồi lớn thứ 2 trong vòng 2 tháng của nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới này khiến dấy lên mối lo ngại về vấn đề kiểm soát chất lượng của Toyota. Tháng trước, Toyota đã thực hiện việc thu hồi tới 7,4 triệu xe trên phạm vi toàn cầu bởi lỗi thiết bị điện, điện tử điều khiển cửa kính.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang