Toyota Raize sắp ra mắt: Rộ tin đồn về Việt Nam với giá bán từ 636 triệu đồng?

authorĐỗ Thu Thoan 06:01 17/04/2021

(VietQ.vn) - Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize sắp ra mắt tại Indonesia và mới đây đã rộ thông tin mẫu xe này sẽ về thị trường Việt Nam với giá bán từ 636 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, mới đây, một số tin đồn về phía đại lý cho hay Toyota Việt Nam có kế hoạch đem về một mẫu xe hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, đối đầu trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Tuy rằng danh tính sản phẩm chưa được hé lộ nhưng qua một số thông tin, mẫu xe này rất có thể sẽ là Toyota Raize 2021 mới – mẫu B-SUV đang bán chạy tại thị trường Nhật Bản và sắp được giới thiệu tại thị trường Indonesia.

toyota-raize-sap-ra-mat-ro-tin-don-ve-viet-nam-voi-gia-ban-tu-636-trieu-dong
 
toyota-raize-sap-ra-mat-ro-tin-don-ve-viet-nam-voi-gia-ban-tu-636-trieu-dong

 Toyota Raize 2021. Ảnh: Báo Kiến Thức

Hiện tại, danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam còn đang trống 1 vị trí ở phân khúc SUV đô thị cỡ B. Trong khi đó, thị phần của phân khúc này đang ngày càng rộng mở với sự cạnh tranh khốc liệt giữa Kia Seltos và Hyundai Kona. Vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi Toyota cũng muốn gia nhập thị trường này.

Theo báo Tiền Phong, Toyota Raize vốn được biết đến như "bản sao" của Daihatsu Rocky với việc sử dụng chung khung gầm DNGA-A dành cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Daihatsu, cùng với đó là sự tương đồng về động cơ và nhiều thông số kỹ thuật khác.

Ra mắt đầu tiên tại thị trường Nhật Bản cuối năm 2019, Toyota Raize đã mang đến sự bùng nổ về doanh số trong giai đoạn mới xuất hiện, với 10.220 chiếc bán ra trong tháng 1/2020, 9.117 chiếc trong tháng 12/2019 và 7.484 chiếc trong tháng 11/2019.

Trong kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới, Toyota Raize được cho sẽ đến với khu vực Đông Nam Á sau thị trường quê nhà Nhật Bản, với Indonesia là đất nước đầu tiên đón nhận SUV cỡ nhỏ này.

Cụ thể, tờ Detik của Indonesia cho biết nhiều đại lý Toyota tại "quốc gia vạn đảo" đã cho phép khách hàng đặt trước mẫu xe Raize. Mức giá chính thức tại đây chưa được tiết lộ, nhưng các nhân viên bán hàng cho biết dự kiến sẽ từ 200 đến 250 triệu rupiah (khoảng từ 316 đến 395 triệu đồng).

Ngoài ra, Toyota Raize được cho sẽ ra mắt ở Indonesia vào đầu tháng 5/2021 và giao đến tay người tiêu dùng vào tháng 6/2021. Xe được hưởng mức giảm thuế suất PPnBM của Chính phủ Indonesia với điều kiện hàm lượng nội địa hóa trên 70%. Theo dự đoán, Toyota Raize sắp được bán tại Indonesia sẽ sở hữu hai tùy chọn động cơ: 1.0L tăng áp và 1.2L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số sàn hoặc biến thiên vô cấp CVT.

Theo báo Kiến Thức, hiện vẫn chưa rõ nếu được đưa về Việt Nam, Toyota Raize 2021 sẽ được nhập khẩu từ đâu? Các trang bị liệu có bị cắt bỏ hay không? Tuy nhiên, chắc chắn mẫu xe này sẽ có giá rẻ hơn Toyota Corolla Cross, nhiều khả năng sẽ ngang với Hyundai Kona (636 – 750 triệu đồng).

Giá xe Toyota tháng 4/2021: Mẫu xe rẻ nhất chỉ 352 triệu, tiếp tục được giảm thêm 15 triệu đồng(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe có giá bán rẻ nhất là Toyota Wigo với giá bán chỉ từ 352 triệu đồng, trong tháng 3 này, Toyota Wigo tiếp tục được giảm thêm 15 triệu đồng.

Về chất lượng xe, Toyota là hãng xe có mặt lâu đời tại thị trường Việt Nam và được đánh giá cao về chất lượng. Một số ưu điểm của ô tô Toyota là khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị ít bị khấu hao sau quá trình sử dụng dài. Tuy nhiên, các mẫu xe thuộc thương hiệu này cũng từng gặp các lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới. Mới đây, Toyota đã phát lệnh triệu hồi hàng triệu xe do lỗi bơm xăng. Cụ thể, thông báo triệu hồi được Toyota đưa ra hôm 28/10/2020 với 1,52 triệu xe riêng tại Mỹ. Tổng cộng, số xe cần được sửa chữa xấp xỉ 3,34 triệu chiếc trên toàn cầu. Các đợt triệu hồi gồm cả xe Toyota và Lexus, từ xe con, SUV và bán tải, sản xuất trong thời gian 7/2017-9/2020.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang