Toyota Tacoma sẽ nâng cấp toàn diện giữ vững vị thế trên thị trường

author 15:59 06/04/2023

(VietQ.vn) - Toyota Tacoma sẽ nâng cấp và phát triển trên nền tảng khung gầm rời mới, vì thế, động cơ cũng được cho là sẽ nâng cấp gồm cả tùy chọn loại turbo 4 xi-lanh và một phiên bản hybrid giống "đàn anh" Tundra.

Tại Mỹ, Toyota Tacoma bán vượt cả những mẫu xe thuộc các thương hiệu Mỹ như Chevrolet Colorado và Ford Ranger. Tuy nhiên, chiếc bán tải ăn khách bậc nhất của Toyota vẫn cần những nâng cấp đáng kể để duy trì vị thế - mục tiêu của thế hệ tiếp theo. Tacoma phát triển trên nền tảng khung gầm rời mới, vì thế, động cơ cũng được cho là sẽ nâng cấp gồm cả tùy chọn loại turbo 4 xi-lanh và một phiên bản hybrid giống "đàn anh" Tundra. Phần nội thất dự kiến rộng rãi hơn và hệ thống thông tin giải trí hiện đại hơn. Những chi tiết này vẫn được hãng giữ kín.

Toyota mới hé lộ một phần đuôi xe Tacoma thế hệ mới. Ảnh: Toyota

Hiện Tacoma là bán tải cỡ trung duy nhất có tùy chọn số sàn, trong khi hộp số tự động 6 cấp bị đánh giá vụng về và lỗi thời so với những đối thủ như GMC Canyon và Nissan Frontier. Thế hệ mới có thể dùng động cơ 4 xi-lanh là tiêu chuẩn bên cạnh tùy chọn loại V6 mạnh hơn so với các đối thủ V6 khác, như Honda Ridgeline.

Teaser cũng cho thấy logo iForce Max ở cửa sau trên phiên bản TRD Pro. Vì thế, một tùy chọn động cơ khác có thể dành cho mẫu bán tải là loại turbo 2,4 lít, 4 xi-lanh cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 429 Nm kèm hộp số tự động 8 cấp. Chưa có bất cứ thông tin hay hình ảnh nào về nội thất của Tacoma 2024, tuy nhiên, dường như thiết kế được lấy cảm hứng từ Tundra, với phong cách mạnh mẽ, vật liệu tốt và các tính năng hiện đại. Khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa bản cabin đơn và đôi, cũng như thùng xe dài hơn.

Toyota Tacoma đời 2022 tại Mỹ

Màn hình thông tin giải trí của Tacoma 2024 sẽ lớn hơn với thiết lập hợp thời hơn so với màn hình 8 inch hiện nay, thậm chí giống màn hình 14 inch của Tundra mới, cùng khả năng tương thích Apple CarPlay, Android Auto và phát Wi-Fi. Toyota Tacoma thế hệ mới dự kiến ra mắt trong năm nay. Mức giá có thể từ 28.000 USD, gồm các phiên bản trang bị như SR, TRD Sport, Off-Road và TRD Pro.

Ở Mỹ, Toyota Tacoma bán chạy nhất phân khúc bán tải cỡ trung trong 2022, với doanh số 237.323 xe. Nếu tính cả phân khúc bán tải, sản phẩm của hãng Nhật cũng đứng thứ 5, chỉ sau những đối thủ nặng ký đều là xe Mỹ gồm Ford F-150, Chevrolet Silverado, Ram Pickup, và GMC Sierra.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang