Toyota triệu hồi hơn 51.000 ô tô do nguy cơ mất trợ lực phanh
Triệu hồi Mercedes G-Class do lỗi cửa sau tự mở khi xe đang chạy
KIA triệu hồi loạt xe điện trên thị trường do lỗi phần mềm
Triệu hồi gần 45.000 xe của thương hiệu GM để sửa chữa vì sự cố đèn cảnh báo dầu phanh
Harley-Davidson triệu hồi hơn 41.000 xe mô tô do nguy cơ đoản mạch
Theo hãng thông tấn Reuter, việc triệu hồi ảnh hưởng đến một số xe Corolla Cross Hybrid 2023-2024. NHTSA đã đánh dấu lỗi phần mềm trong bộ phận điều khiển điện tử quản lý xe trong quá trình trượt bánh, có thể dẫn đến mất hỗ trợ phanh khi vào cua. Việc mất trợ lực phanh có thể khiến quãng đường cần thiết để xe dừng lại tăng lên, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Mẫu xe bị triều hồi do lỗi trợ lực phanh. Ảnh minh họa
Đối với tất cả các xe liên quan, các đại lý Toyota sẽ cập nhật chương trình phần mềm ECU kiểm soát trượt cho bộ truyền động phanh miễn phí. Chủ sở hữu các xe liên quan sẽ được thông báo vào cuối tháng 11 năm 2024.
Để xem xe của mình có liên quan đến việc triệu hồi vì lý do an toàn hay không, chủ xe hãy truy cập Toyota.com/recall hoặc nhtsa.gov/recalls và nhập số nhận dạng xe (VIN) hoặc thông tin biển số xe của mình. Người dùng cũng có thể liên hệ đến Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Toyota để được hỗ trợ.
Tại Việt Nam, từ ngày 26/6/2024 Toyota Việt Nam đã thông báo triệu hồi 463 xe, trong đó có 50 chiếc Avanza Premio và 413 chiếc Toyota Veloz Cross do bị thiếu 1 điểm hàn trên thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) của xe. Tất cả đều được Toyota Việt Nam xác định lắp ráp, xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 19/2 đến 21/3/2024.
Toyota Việt Nam cho biết, điều này khiến thanh tăng cứng có thể bị bong tách ra, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe và có khả năng làm tăng sự biến dạng của thân xe khi xảy ra va chạm.
Duy Trinh