TP.HCM: Bắt quả tang cơ sở Kang Beauty phẫu thuật thẩm mỹ chui

author 11:31 19/03/2021

(VietQ.vn) - Không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động thẩm mỹ nhưng Kang Beauty vẫn tiến hành phẫu thuật sửa mũi, nâng mí, hút mỡ… cho khách hàng.

Ngày 17/3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành kiểm tra và phát hiện cơ sở chăm sóc da Kang Beauty tại địa chỉ số 96 đường Hồ Bá Kiện, phường 15, quận 10 có hành vi tổ chức hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Theo đó, chủ cơ sở Kang Beauty là bà Phạm Thị Kim Yến. Quá trình làm việc, chủ cơ sở chỉ xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Ghi nhận theo giấy phép kinh doanh, cơ sở Kang Beauty chỉ được kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc da (không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu; không giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao). Thế nhưng, tại thời điểm kiểm tra phát hiện có 5 phòng được trang bị giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, máy hấp dụng cụ kim, kéo, dao phẫu thuật cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc.

                                          Cơ sở Kang Beauty tại địa chỉ số 96 đường Hồ Bá Kiện, phường 15, quận 10
Bên cạnh đó còn có 2 phòng chăm sóc da và 1 phòng làm việc khác chứa các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho các dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ.

Tinh vi hơn, Kang Beauty còn sử dụng thang máy quẹt thẻ từ, cầu thang bộ làm cửa sắt khóa lại để đối phó với các lực lượng chức năng kiểm tra.

Theo thông tin ghi nhận, cơ sở Kang Beauty đã hoạt động từ tháng 10/2020, thực hiện không ít các ca phẫu thuật sửa mũi, nâng mí, cắt mắt, hút mỡ. Sau kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm thu giữ các vật tư trang thiết bị y tế, cùng thuốc và các giấy tờ liên quan đến hành vi vi phạm tại cơ sở.

Trước đó, Thanh tra sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra đột xuất Viện thẩm mỹ 792 C-R tại địa chỉ chỉ số 792 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM phát hiện cơ sở này phẫu thuật dịch vụ thẩm mỹ không phép và nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc. Đoàn kiểm tra tiến hành thu giữ 5 thùng tân dược không rõ nguồn gốc gốc xuất xứ, buộc cơ sở này ngưng việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, các dịch vụ thẩm mỹ phun, xăm, thêu trên da tại cơ sở khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý. Đồng thời, ngưng ngay việc quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ trên tất cả các trang mạng khi chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Được biết, đây là đợt kiểm tra theo chuyên đề do Công an TP.HCM phối hợp cùng Sở Y tế TP.HCM thực hiện nhằm kịp thời ngăn chặn các cơ sở thẩm mỹ "chui", hoạt động trái phép. Đồng thời, tăng cường chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực y tế. Xử lý nghiêm các vi phạm cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP.HCM.

Tam Hoá

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang