TP.HCM: Kinh hoàng cơ sở ngâm, tẩy rửa ốc bằng hóa chất công nghiệp

author 14:26 22/01/2021

(VietQ.vn) - Một cơ sở chuyên chế biến thịt ốc, dùng một loại chất lỏng nghi hóa chất công nghiệp để ngâm, tẩy rửa ốc rồi bán cho các chợ, nhà hàng, quán ăn, siêu thị.

Sau thời gian dài theo dõi, các trinh sát thuộc Đội 5 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hồ Chí Minh bất ngờ ập vào kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc tại Khu dân cư Bến Lức, Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh do ông Trương Văn Huân (sinh năm 1972) làm chủ.

 Bắt quả tang 1,3 tấn ốc tẩm hóa chất chuẩn bị bán ở chợ, quán ăn. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên của cơ sở này đây đang dùng một loại chất lỏng giống hóa chất công nghiệp để ngâm thịt ốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Huân khai nhận không biết hóa chất dùng để ngâm ốc là hóa chất gì chỉ biết có người giao đến đựng trong các can nhựa bên ngoài có để chữ "chất tẩy rửa, chất bào mòn" sau đó về hòa với nước để ngâm thịt ốc. 1 lít hóa chất mua 3.000 đồng. Mục đích của việc ngâm hóa chất này vào là để làm sạch, tươi, bóng và tăng trọng lượng thịt ốc. Sau khi ngâm tẩm hóa chất cho sạch, tăng trọng lượng, số ốc này giao cho các chợ và quán ăn trên địa bàn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 500 kg hóa chất và hơn 1,3 tấn ốc đã tẩm hóa chất chuẩn bị đi tiêu thụ. Ông Huân cho biết hầu hết các quán ăn, nhà hàng, siêu thị đều dùng sản phẩm do cơ sở ông cung cấp. Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu mang đi xét nghiệm làm rõ.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang