Tp. HCM: Nghìn người tấp nập tham quan thử nghiệm phố đi bộ

author 11:58 29/04/2015

(VietQ.vn) - Tối 28/4, công trình quảng trường, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) đã mở cửa thử nghiệm. Hàng nghìn người dân từ các quận, huyện và du khách đổ về trung tâm để đi dạo, hóng mát và xem nhạc nước ở công trình hiện đại này.

Theo tin tức từ Zing News, hàng nghìn người dân TP HCM đã tới tham quan và chụp hình tại quảng trường, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM). Ngày 29/4, dự án nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ sẽ chính thức vận hành phục vụ người dân.

Anh Vĩnh Phú (ngụ quận 2) cùng vợ và con gái đến tham quan phố đi bộ cho biết: "Tôi thấy hài lòng khi ở Sài Gòn có một công trình hiện đại, phục vụ nhu cầu giải trí của người dân như tuyến phố đi bộ này". Trong ngày 30/4, phố đi bộ sẽ đóng cửa để phục vụ bắn pháo hoa và các hoạt động chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Người dân Tp.HCM thưởng thức nhạc nước trên phố đi bộ tối 28/4

Người dân Tp.HCM thưởng thức nhạc nước trên phố đi bộ tối 28/4. Ảnh: Zing News


Trên phố đi bộ có 2 hồ phun nước kèm chiếu sáng nghệ thuật, âm thanh (tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi) và sẽ trình diễn liên tục để phục vụ người dân, du khách kể từ sau 29.4. Rất nhiều người dân, du khách tỏ ra hào hứng với hệ thống nhạc nước này. Hệ thống phun sương trên toàn tuyến (rộng hơn 60 m, dài hơn 600 m) cũng được kích hoạt thường xuyên để tạo độ ẩm, hơi mát cho người đi bộ, báo Thanh Niên đưa tin. 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho biết, Sở VH-TT đang chủ trì xây dựng chương trình nhạc nước phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức; chủ đề âm nhạc linh hoạt thay đổi bằng nhiều thể loại phù hợp với thời gian thể hiện (buổi trong ngày, ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ kỷ niệm...); âm lượng cần được tính toán điều chỉnh vừa phải phù hợp với hình thức âm thanh trên đường phố; nội dung nhạc không lời phải được chọn lựa kỹ… để bảo đảm tối đa sự phối hợp hài hòa kỹ, mỹ thuật, nghệ thuật giữa việc phun nước với âm thanh và ánh sáng.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang