TP HCM ra quân truy quét tệ nạn xã hội

author 06:56 05/12/2014

Trao đổi với PV chiều 4-12, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP HCM Trần Trung Dũng cho biết Trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu đã tiếp nhận 5 người nghiện ma túy và đã chuyển tới các trung tâm cai nghiện bắt buộc theo quyết định của TAND quận 2.

tệ nạn xã hội, nghiện ma túy, trung tâm cai nghiện, UBND TP HCM

Người nghiện tại Trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu

Thông tin ông Dũng đưa ra cho thấy TP HCM đã sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực và thuốc men cho việc tiếp nhận người nghiện không nơi cư trú.

Theo ông Dũng, tới giờ này, ban chỉ đạo đề án đã kiểm tra, rà soát và nhận thấy lực lượng công an, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, công nhân viên từ quận, huyện đến phường, xã, thị trấn đều được tập huấn về quy trình, hồ sơ và biểu mẫu. Sở Y tế cũng đã chuẩn bị thuốc đầy đủ để cắt cơn, giải độc. Người nghiện sẽ được theo dõi từ 48-72 giờ và lập thành hồ sơ bệnh án chứ không chỉ là kết quả xét nghiệm dương tính, âm tính như trước đây. Ngoài ra, Sở Y tế đang xúc tiến thành lập điểm điều trị methadone tại 2 trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu và Nhị Xuân.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận cho biết hôm nay (5-12), toàn TP sẽ đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội.

UBND TP vừa ký văn bản đề nghị Thường trực Thành ủy TP HCM cho phép Sở LĐ-TB-XH, Lực lượng Thanh niên xung phong TP phối hợp với Viện Nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo triển khai thí điểm dùng thuốc Cedemex hỗ trợ cắt cơn, giải độc, điều trị nghiện ma túy và tư vấn tâm lý cho người nghiện tại một trung tâm cai nghiện bắt buộc do Sở LĐ-TB-XH quản lý để rút kinh nghiệm.

Theo UBND TP, qua thực tế tại tỉnh Thái Nguyên cho thấy người bệnh điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex có hiệu quả rõ rệt. Trên 85% người bệnh sau từ 3 đến 5 ngày điều trị liều tấn công (cắt cơn, loại bỏ nguyên nhân thèm đói ma túy) không còn cảm giác thèm, nhớ ma túy. Sau 1 năm có trên 60% chưa sử dụng lại ma túy. Thuốc Cedemex do Viện Nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo nghiên cứu, bào chế từ 17 loại thảo dược của Việt Nam, không độc, không có tính gây nghiện. 

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang