TP HCM sẵn sàng tiêu thụ vải thiều

author 06:08 07/06/2016

Ngày 6-6, tại TP HCM, trái vải thiều đã xuất hiện khắp nơi. Dự báo, vài ngày tới, khi vào chính vụ, lượng vải thiều về sẽ nhiều hơn, chất lượng ngon hơn trái đầu mùa

Trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), vải thiều được nhiều xe tải nhỏ bán lẻ với giá 50.000 đồng/kg. Đây là mức giá phổ biến trên thị trường nhưng nhiều trái còn xanh và chua. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, trái vải được tuyển chọn kỹ hơn, phần lớn đã chín nhưng giá chỉ 45.000 đồng/kg nên được nhiều người chọn mua.

Vải thiều đã được bán nhiều ở TP HCM 

Đại diện Công ty Quản lý chợ đầu mối Hóc Môn cho biết đang triển khai khu bán vải thiều nhằm hỗ trợ nông dân 2 tỉnh Hải Dương, Bắc Giang. Dự kiến, sản lượng tiêu thụ tại đây trong mùa vải này khoảng 5.000 tấn, tương đương năm rồi.

Vài năm gần đây, vải thiều được người tiêu dùng TP HCM ưa chuộng nên lượng tiêu thụ tăng. Ba chợ đầu mối của TP đều bố trí mặt bằng để thương lái phía Bắc đưa vải thiều vào tiêu thụ. Tại chợ đầu mối Thủ Đức, năm 2015, lúc cao điểm, mỗi đêm tiếp nhận đến 1.000 tấn. Năm nay, chợ này cũng phối hợp với các tỉnh để đẩy mạnh tiêu thụ loại nông sản này.

Theo đại diện Công ty Quản lý chợ Bình Điền, vài ngày qua, thương lái đưa vải thiều về đây ngày càng nhiều do có thể chuyển tiếp đi các tỉnh miền Tây tiêu thụ.

Vải thiều vẫn quá phụ thuộc Trung QuốcDù vải thiều của Việt Nam đã tiếp cận nhiều thị trường cao cấp như Mỹ, Úc, châu Âu nhưng lượng xuất sang Trung Quốc của tỉnh Bắc Giang vẫn chiếm đến 90%.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang