TP.HCM: Xử phạt hàng loạt đơn vị khám chữa bệnh, cơ sở thẩm mỹ vi phạm

author 19:45 05/10/2022

(VietQ.vn) - Nhiều đơn vị khám, chữa bệnh, cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính và cấm hoạt động có thời hạn.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 6/9 – 3/10. Theo đó, khá nhiều đơn vị, cá nhân bị xử phạt trong đợt thanh tra này.

Cụ thể, ông Đỗ Quý Thành là chủ hộ kinh doanh khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền tại số 77 Cô Bắc, phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM bị xử phạt do có hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh như: Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; không lập kế hoạch, lập hồ sơ bệnh án không đúng mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Với những vi phạm trên, ông Đỗ Quý Thành bị xử phạt 11 triệu đồng và tước giấy phép hành nghề trong 2 tháng. 

Thanh tra Sở cũng xử phạt 49 triệu đồng đối với Viện thẩm mỹ Korea tại địa chỉ Số 1-1A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM vì những vi phạm trong luật khám chữa bệnh và bắt buộc tháo dỡ, xóa bỏ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện quảng cáo.

Viện thẩm mỹ Korea tại Gò Vấp, TP.HCM

Một đơn vị khác là Nha khoa Kim cũng bị Thanh tra Sở phạt 98 triệu đồng vì hành vi hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật. Đơn vị này cũng bị Thanh tra Sở Y tế buộc đóng cửa trong 2 tháng.

Kế đến, Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn có địa chỉ 224-226 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức, TP.HCM đã có những sai phạm về ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật. Với những vi phạm trên, cơ sở này phải đóng phạt 12 triệu đồng. 

Nhân viên tư vấn Linh Thái Cơ làm việc tại số 44 trên đường số 6 - Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp cũng bị xử phạt 57,5 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Thanh tra Sở cũng yêu cầu người này nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 4 triệu đồng do thực hiện hành vi vi phạm; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

  Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang