Thẩm mỹ viện JKOREA bị xử phạt, đình chỉ hoạt động 18 tháng

author 19:24 12/09/2022

(VietQ.vn) - Một số cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM bị xử phạt do hoạt động khám bệnh không phép; khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề…

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xử phạt nhiều thẩm mỹ viện tại TP.HCM vì các hành vi vi phạm như: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, xử phạt Công ty TNHH Keangnam Korea (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, địa chỉ tại số 394-396 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP HCM) vì đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Công ty này đã bị xử phạt với số tiền 45 triệu đồng, đồng thời, Sở Y tế TP HCM cũng yêu cầu Công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt ông Nguyễn Quang Nhẫn (chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Quốc tế JKOREA, địa chỉ tại 447 đường Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10) số tiền 80 triệu đồng vì đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Với hành vi trên, Thẩm mỹ viện Quốc tế JKOREA đã bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

 Thẩm mỹ viện Keangnam Korea bị xử phạt.

Việc quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề là hành vi vi phạm pháp luật đã được Sở Y tế chỉ đạo xử lý và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo… Tuy nhiên, theo ghi nhận, các thông tin quảng cáo trên website vẫn chưa được tháo gỡ, đính chính.

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ quốc tế, các tiêu chuẩn để lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín bao gồm: Giấy phép hoạt động, tính chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế, cơ sở hạ tầng, quy trình thẩm mỹ an toàn và chế độ chăm sóc khách hàng.

Bàn về giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước với kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều ý kiến phân tích, đội ngũ nhân sự có ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, cơ quan quản lý về y tế cần bổ sung đội ngũ nhân sự để quản lý chặt chẽ hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên tiến hành hoạt động thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở này để kịp thời phát hiện và xử lý hành vi vi phạm. Tăng cường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa cơ quan chức năng và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. 

Ngoài ra, cần hoàn thiện các quy định của pháp luật về biện pháp xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang