TPBVSK Mã lực vương 'thổi phồng' công dụng, lừa dối khách hàng

author 15:23 27/09/2019

(VietQ.vn) - Là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, song sản phẩm Mã lực vương lại được Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Vaco “thổi phồng” với nhiều công dụng giống như thuốc điều trị bệnh.

Thời gian gần đây, báo Đời sống & Pháp luật nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc liên quan đến sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Mã lực vương do Công ty TNHHSản xuất và Thương mại Dược phẩm Vaco(Công ty Vaco) phân phối và quảng cáo trên website www.malucvuong.com có nhiều điểm bất thường, gây nhiều hoang mang cho người tiêu dùng.

Sản phẩm Mã lực vương quảng cáo trên website www.Malucvuong.com 

“Nổ” quá đà công dụng sản phẩm

Theo tài liệu mà phóng viên có, sản phẩm Mã lực vương có xác nhận đăng ký sản phẩm: ATTP số9235/2019/ĐKSP, Cục ATTP cấp ngày 26/07/2019 do công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Vaco (Thông tin đăng ký trụ sở chính tại địa chỉ: Tầng 16, Toà nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) chịu trách nhiệm sản phẩm, được sản xuất tại Công ty Cổ Phần Liên Doanh Dược Mỹ Phẩm Diamond Pháp (Địa chỉ: Khu công nghiệp Đồng Văn 2, Thị trấn Đồng Văn, Huyện Duy Tiên, Hà Nam).

Mã lực vương được xác nhận quảng cáo là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng: “Hỗ trợ bổ thận tráng dương, hỗ trợ tăng cường khả năng sinh lý nam giới. Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn dục nam” 

Trong "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 01567/2019/ATTP-XNQC, do Cục ATTP cấp ngày 09/08/2019 cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mai Dược phẩm Vaco, nêu rõ sản phẩm Mã lực vương chỉ là TPBVSK có tác dụng: “Hỗ trợ bổ thận tráng dương, hỗ trợ tăng cường khả năng sinh lý nam giới. Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn dục nam”. 

Thế nhưng, sản phẩm Mã lực vương đang được công tyVaco “thổi phồng” công dụng như thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, trên website www.Malucvuong.com củaVaco, công ty này quảng cáo công dụng sản phẩm như: “Sức khỏe toàn thân: Tăng cường sinh lực; Ổn định tim mạch; Ổn định huyết áp, điều hòa đường huyết; Tăng sức bền, dẻo dai cho Cơ, Xương, Khớp. Sức khỏe sinh lý: Tăng sản sinh Testosterone nội sinh: giúp tăng ham muốn, tăng sinh tinh; Giúp sung sức, tăng cường sức khỏe cho nam giới; Tăng thời gian quan hệ ít nhất 30 phút; Tăng khoái cảm, ham muốn mãnh liệt”.

Công dụng Mã lực vương được Công ty Vaco “thần thánh hóa” trên website 

Trong vai một khách hàng gặp vấn đề về sinh lý nam, cần tư vấn mua sản phẩm, phóng viên đã liên hệ tới số điện thoại tư vấn trên website www.Malucvuong.com. 

Tại đây, nữ nhân viên tư vấn của công ty cho biết, sản phẩm Mã Lực Vương có công dụng như một loại thuốc điều trị các vấn đề liên quan đến yếu sinh lý. Ngoài ra, để lấy lòng tin của khách hàng, nữ nhân viên tư vấn không quên nhấn mạnh “Sản phẩm bên em là chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không hề có bất kỳ một tác dụng phụ nào cả, nên mình hoàn toàn có thể yên tâm được. Thậm chí nó còn giúp tim mạch của mình nó tốt hơn”.

Có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Để thông tin khách quan và minh bạch, phóng viên đã liên hệ tới Công ty Vaco để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ mà công ty đăng ký với Cục An toàn thực phẩm (Tầng 16, Toà nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) thì không có công ty nào có tên Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Vaco.

UBND phường và ban quản lý tòa nhà Intracom cũng xác nhận, không có đơn vị nào thuê văn phòng dưới tên Công ty Vaco. 

Có thể thấy, ngoài việc lập lờ “đánh lận con đen” trong quảng cáo công dụng sản phẩm, công ty Vaco còn có dấu hiệu bất minh trong hoạt động kinh doanh khi không có trụ sở tại nơi đăng ký với Cục An toàn thực phẩm. Rõ ràng, những phản ánh của bạn đọc gửi đến tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật là hoàn toàn có cơ sở.

Không chỉ cường điệu hóa công dụng sản phẩm, công ty Vaco còn sử dụng hình ảnh chuyên gia, bác sĩ để lấy lòng tin từ người tiêu dùng 

 Tiếp tục xác minh thông tin, phóng viên liên hệ được với một người tên Trường (người này nhận là quản lý của Công ty Vaco). Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị sắp xếp thời gian làm việc, trao đổi các nội dung liên quan đến tính pháp lý của sản phẩm Mã lực vương thì vị đại diện của công ty Vaco liên tục thoái thác trách nhiệm.

Thậm chí, sau nhiều lần liên hệ, người đàn ông tên Trường cho biết: “Mình đã nghỉ việc tại đây, bạn cần gì thì liên hệ với Giám đốc công ty”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

Trong khoản 3 điều 43 của Luật An toàn thực phẩm, quy định về quảng cáo thực phẩm như sau: Người phát hành quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, tổ chức, cá nhân có thực phẩm quảng cáo chỉ được tiến hành quảng cáo khi đã được thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận”.

Tại khoản 4 điều 68 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo nói rõphạt tiền đến 40 triệu đồng đối với cá nhân, tổ chức vi phạmquảng cáo thực phẩm chức năng và các sản phẩm không phải là thuốc với nội dung không rõ ràng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Tại quy định trong khoản 2 điều 27 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế, các hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm gồm: “Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Theo Đời sống & Pháp luật

Cẩn trọng khi mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano fuconmin, GHV Ksol và Rockman(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra khuyến cáo người dân nên thận trọng với những thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano fuconmin, GHV Ksol và Rockman trên các website.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang