Quảng cáo gây hiểu nhầm, nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị 'tuýt còi'

author 06:27 25/09/2019

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo, người tiêu dùng nên thận trọng với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên một số websize.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, chỉ trong những ngày cuối tháng 9/2019, đơn vị này đã nhận được rất nhiều thông tin về những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) vi phạm quảng cáo gây hiểu nhầm nhằm lừa dối người tiêu dùng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng nên thận trọng với những thông tin quảng cáo của một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới đây:

Sản phẩm TPBVSK Fenioux Colostrum 

Trong thời gian vừa qua trên trang: https://suabottot.com/san-pham/sua-non-phap-fenioux-colostrum-200-vien-300g/ có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Fenioux Colostrum vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH SMART LIFE (Địa chỉ: Nhà số 24 ngõ 8 phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Để xác minh rõ thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã mời đại diện lãnh đạo công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fenioux Colostrum đang quảng cáo tại website trên không phải do Công ty TNHH SMART LIFE thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng. Do đó, công ty sẽ không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

 Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo, người tiêu dùng cẩn trọng khi mua. Ảnh minh họa

Sản phẩm TPBVSK Hyra gan

Cục An toàn thực phẩm đã nhận được thông tin trên trang: http://www.gankhoesonglau.online có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hyra gan vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương Mại AHO (Địa chỉ: Ô đất A9- Lô 188 Khu tái định cư X3, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ngay sau đó, Cục ATTP đã mời công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hyra gan đang quảng cáo trên website này không phải do Công ty TNHH Thương Mại AHO thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Vắt nước cốt chanh vào miệng cho trẻ khi bị sốt co giật, bác sĩ cảnh báo gì?(VietQ.vn) - Mặc dù nước chanh rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng sai cách nó cũng sẽ trở thành 'sát thủ' nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ càng phải thận trọng khi dùng.

Sản phẩm TPBVSK Xương khớp MH, Mầm đậu nành Lady, Kim liệu Khang, Sắc Xuân EVa 

Một số trang websize có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Xương khớp MH; Mầm đậu nành Lady; Kim liệu Khang; Sắc Xuân EVa đã vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Theo đó những trang websize này bao gồm:

http://sinhlynugioieva.blogspot.com/2017/09/sac-xuan-eva-vien-uong-can-bang-noi-tiet-to-nu.html;

http://tuvansuckhoe365.com/sac-xuan-eva-can-bang-noi-tiet-to-nu

https://www.facebook.com/pg/mamdaunanhladysamtonumaca/about

http://hungchuasoithan.bloogsuckhoe.com/;https://abuysell.com/product/giam-can-beauty-meta/; kimlieukhang.com

Các sản phẩm trên được Công ty TNHH Thương Mại AHO (Địa chỉ: Ô đất A9- Lô 188 Khu tái định cư X3, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục ATTP đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp MH; Mầm đậu nành Lady, Kim liệu Khang, Sắc Xuân EVa đang quảng cáo trên website này không phải do Công ty TNHH Thương Mại AHO thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.

Trước sự việc nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, trong quá trình chờ đợi các cơ quan chức năng xử lý, người tiêu dùng không mua các thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các websize này. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang