Bị thu hồi giấy phép, TPBVSK Slim Be vẫn kinh doanh rầm rộ trên mạng xã hội

author 15:30 26/07/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm TPBVSK Slim Be của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển BECORP (Công ty BECORP- Liền kề 223, HTT3, La Casta, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội), mặc dù đã bị Cục ATTP – Bộ Y tế thu hồi giấy phép công bố sản phẩm nhưng hàng trăm kênh phân phối vẫn “bất chấp” quảng cáo, kinh doanh rầm rộ trên mạng xã hội.

Mới đây, Công ty BECORP đã có công văn số 05/CV-BECORP gửi Cục An toàn thực phẩm về việc xin trả lại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm giảm cân Slim Be. Tiếp nhận nội dung trên, Cục ATTP đã ra quyết định số 220/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm (số 7054/2020/ĐKSP cấp ngày 31/7/2020) cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Be”.  

Thực tế là vậy nhưng sản phẩm giảm cân Slim Be vẫn được bán rầm rộ trên mạng xã hội, thậm chí “chiến lược” quảng cáo còn được đẩy mạnh hơn cả lúc chưa rút giấy phép. Cụ thể, Slim Be là sản phẩm thế hệ thứ 3, gắn với thương hiệu “trà giảm cân Cường Anh” vẫn được quảng cáo bán trên mạng xã hội, kênh thương mại, giới thiệu có công dụng giảm cân cho cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người lớn tuổi và không chống chỉ định với bất kể trường hợp người có bệnh nền... như một loại “thần dược” cho người đang có vấn đề về cân nặng.

 Trà giảm cân Cường Anh - Slim Be đang được kinh doanh tràn lan trên mạng xã hội

Tiếp tục tìm hiểu, sản phẩm này được phân phối bởi hệ thống “dày đặc” giám đốc kinh doanh, giám đốc đào tạo, đại lý, cá nhân, rao bán chủ yếu trên mạng xã hội. Dưới góc độ của những người kinh doanh này, Slim Be được “tâng bốc” có tốc độ giảm cân chưa từng có. 

Lần theo tài khoản bán hàng có tên “Cường Keng” - giới thiệu là “Giám đốc kinh doanh Bealive”, PV nhận thấy trên trang Facebook của người này “khoe” số lượng hàng trăm hộp trà giảm cân Slim Be được bán mỗi ngày, liên tục kêu gọi “tuyển sỉ, tuyển thủ lĩnh” cùng tham gia bán để kiếm tiền.

Tư vấn cho PV, người này khẳng định: “Sản phẩm này 100% là thảo dược tự nhiên, không mệt mỏi hay tác dụng phụ. Nếu muốn giảm cân chỉ cần sử dụng 1 liệu trình 46 ngày sẽ giảm từ 5-10kg. Sau khi ngừng không sử dụng sản phẩm nữa thì không tăng cân lại nên hoàn toàn yên tâm”.

 Những hình ảnh công khai quảng cáo trà giảm cân Slim Be trên mạng xã hội.

Ở một tài khoản khác có tên “Hoa Dã Quỳ” cũng được giới thiệu là “Giám đốc kinh doanh, Giám đốc đào tạo Bealive”, người này cũng liên tục đăng tải các video chuyển sản phẩm trà giảm cân Slim Be tới các đại lý cấp dưới với nhiều dòng chia sẻ: “Trộm vía, dịch mà hàng vẫn đi đều đều. Không có người béo, chỉ có người không biết đến giảm cân Slim Be; Riêng giảm cân Slim Be mà số 2 thì không tìm ai là số 1”, kèm theo đó là vô vàn hình ảnh, phản hồi của khách hàng chưa được kiểm chứng tâng bốc công dụng của sản phẩm Slim Be.

Đây chỉ là số ít trong vô số giám đốc, đại lý... bán sản phẩm Slim Be với nhiều lời lẽ tung hô để khách hàng mua sản phẩm.

 Dù mang tên gọi nào sản phẩm "trà giảm cân Cường Anh" đều dính nhiều "phốt" chứa chất nguy hại

Sự việc sản phẩm Slim Be dù đã bị thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm nhưng vẫn được hệ thống “chân rết” kinh doanh tràn lan trên mạng xã hội là có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng và lừa dối người tiêu dùng. Dư luận đặt nghi vấn, việc Công ty BECORP chủ động “xin” cơ quan chức năng thu hồi giấy phép, liệu có đúng như lý do “thay đổi chiến lược kinh doanh”, hay để né tránh “phốt” mà trước đó hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu “trà giảm cân Cường Anh” từng gây ồn ào, bị cơ quan chức năng “tuýt còi”. 

Trước đó, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn đã có bài viết “TPBVSK Slim Be dính nghi vấn chứa chất gây hại” (https://vietq.vn/san-pham-thao-duoc-giam-can-slim-be-co-dau-hieu-chua-chat-cam-sibutramine-d187056.html), đưa ra những dẫn chứng cụ thể để chứng minh sản phẩm giảm cân Slim Be dính nghi vấn chứa chất cấm là có cơ sở. Được biết, sản phẩm trà giảm cân Slim Be được quảng cáo là “thế hệ mới” ra mắt, đã được cải tiến về mẫu mã, bao bì mang tầm cỡ quốc tế. Tiền thân của sản phẩm này là “trà giảm cân an toàn Cường Anh” hoặc “trà giảm cân Slim Cường Anh” (Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic phân phối).

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang