TPBVSK Slim Be lại dính nghi vấn chứa chất cấm gây tổn hại sức khỏe người dùng?

author 19:27 07/02/2023

(VietQ.vn) - Sản phẩm TPBVSK Slim Be do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Becorp (địa chỉ liền kề 223- HTT3- La Casta, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm về sản phẩm lại dính nghi vấn chứa chất cấm Sibutramine. Do đó, người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua dùng sản phẩm này.

Sản phẩm giảm cân, tăng cân chứa chất cấm gây hại tới sức khỏe người tiêu dùng luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Đã có rất nhiều người sau khi sử dụng các sản phẩm này đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nặng hơn là tử vong... Để “dẹp loạn” vấn nạn này, cơ quan chức năng đã vào cuộc, xử lý nhiều đơn vị kinh doanh gian dối cũng như cảnh báo tới người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Những tưởng sau khi việc lên án sẽ là bài học “đắt giá”, thế nhưng bên cạnh nhiều đơn vị chấp hành quy định pháp luật thì vẫn còn nhiều đơn vị khác vì lợi nhuận vẫn tiếp tục kinh doanh gian dối, thậm chí tinh vi hơn nhằm lừa dối người dùng nhẹ dạ cả tin. Gần đây, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về sản phẩm TPBVSK Slim Be chứa chất cấm Sibutramine.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PV đã tìm hiểu thì nhận thấy sản phẩm Slim Be được đăng bán, quảng cáo trên mạng xã hội có công dụng như thuốc giảm cân, giảm nhanh các vùng mỡ thừa...

 Người dùng cảnh giác khi mua dùng sản phẩm Slim Be.

Không những vậy, sản phẩm này còn được nhiều cá nhân đăng bán công khai với lời quảng cáo có cánh như: Sau 1 tháng sử dụng giảm từ 6-9kg, dùng hết một liệu trình đã giảm 7kg mỡ thừa, uống là sẽ giảm... Thậm chí, có địa chỉ quảng cáo khẳng định ngoài công dụng giảm cân, sản phẩm này còn điều hòa kinh nguyệt, thải độc gan... Theo nội dung phản ánh, sản phẩm Slim Be được ghi chú đầy đủ thông tin như tình trạng mẫu nguyên hộp, kèm theo phiếu kết quả kiểm nghiệm cho thấy dương tính chất Sibutramine với hàm lượng rất cao là 4,10mg/viên.

Được biết, hoạt chất Sibutramine đã bị Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới khuyến cáo không được cho vào thực phẩm chức năng. Tại Việt Nam Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cảnh báo không nên sử dụng theo công văn số 5149/QLD-CL ngày 14/4/2011 do có tác dụng không mong muốn.

Sibutramine là hoạt chất được khuyến cáo không dùng cho những bệnh nhân có tiền sử tim mạch, huyết áp. Để sử dụng loại thuốc có hoạt chất này, người bệnh phải tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ, không tự sử dụng vì nó sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe. Thậm chí, nó có thể gây ra những tương tác bất lợi, đe dọa tính mạng nếu sử dụng với những loại thuốc khác mà người tiêu dùng đang dùng để trị bệnh.

Mặc dù phiếu kiểm nghiệm trên chỉ có giá trị với mẫu thử nghiệm, tuy nhiên cũng đặt ra câu hỏi về chất lượng thật của sản phẩm mang thương hiệu Slim Be trên thị trường liệu có chứa hàm lượng chất “gây hại” như mẫu đã kiểm nghiệm hay không? Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Becorp, nhưng không nhận được phản hồi.

 TPBVSK Slim Be lại dính nghi vấn chứa chất cấm gây tổn hại sức khỏe người dùng?

Trước đó, vào năm 2021, sản phẩm Slim Be cũng dính nghi vấn chứa chất cấm Sibutramine, thông tin này đã tạo nên làn sóng bức xúc cho người dùng. Để trấn an dư luận, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Becorp đã có công văn số 05/CV-BECORP gửi Cục An toàn thực phẩm về việc xin trả lại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm giảm cân Slim Be. Tiếp nhận nội dung trên, Cục ATTP đã ra quyết định số 220/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm (số 7054/2020/ĐKSP cấp ngày 31/7/2020) cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Be”. 

Thực tế là vậy nhưng tới nay sản phẩm giảm cân Slim Be vẫn được bán rầm rộ trên mạng xã hội, thậm chí “chiến lược” quảng cáo còn được đẩy mạnh hơn cả lúc chưa rút giấy phép, đặc biệt sản phẩm này vẫn dính nghi vấn chứa chất cấm. Thông qua nội dung trên người tiêu dùng đặt câu hỏi phải chăng việc xin trả lại Giấy tiếp nhận đăng ký công bố của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Becorp chỉ là qua mắt người dùng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, tòa soạn khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm này trước khi sử dụng. Đồng thời đề nghị Cục ATTP vào cuộc xác minh, điều tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm của đơn vị này.

 Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang