TP.HCM: Dính hàng loạt vi phạm, Thẩm mỹ viện ULA và Iris bị đình chỉ hoạt động

author 13:47 25/05/2022

(VietQ.vn) - Cung cấp dịch vụ khám bệnh mà không có giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ viện Iris, Thẩm mỹ viện ULA... bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 05/05 đến ngày 13/05/2022. Trong danh sách bị xử phạt này có 3 thẩm mỹ viện bị xử phạt hành chính. Trong đó, có 2 thẩm mỹ viện bị buộc áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với thời hạn 18 tháng.

Cụ thể, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận thấy Thẩm mỹ viện Iris tại địa chỉ số 135 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1 đã có các hành vi vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép khám bệnh, chữa bệnh; Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với những hành vi vi phạm này, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện Iris của ông Đỗ Minh Hiệp với số tiền 92,5 triệu đồng. Cùng với đó, Thẩm mỹ viện Iris cũng bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 1 triệu đồng.

Cơ sở Thẩm mỹ viện ULA tại Củ Chi bị xử phạt và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 18 tháng.

Tương tự là Thẩm mỹ viện ULA có địa chỉ tại số 886 Quốc lộ 22, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi. Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, cơ sở có hành vi vi phạm khi thực hiện quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với các lỗi vi phạm này, Thẩm mỹ viện ULA bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 80 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Cở sở này cũng buộc phải tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, do thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, bà Lương Thị Kiều Tiên của Thẩm mỹ viện ULA cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền 35 triệu đồng.

Cũng theo danh sách xử phạt được công bố trong đợt này của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty Cổ phần viện thẩm mỹ JAHEE tại địa chỉ số 6B Cao Thắng, phường 5, quận 3 đã bị xử phạt 4 triệu đồng với lỗi vi phạm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Được biết, 3 Thẩm mỹ viện bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt trong đợt này là các thẩm mỹ viện khá nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, Thẩm mỹ viện ULA thuộc Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện ULA là thương hiệu nổi tiếng nhất với 9 cơ sở. Trong 9 cơ sở này, có 6 cơ sở có địa chỉ ở các quận, huyện tại TP.HCM và 3 cơ sở còn tại được đặt tại Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ.

Mai Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang