TP.HCM: Thêm nhiều hàng hóa chất lượng cao phục vụ Tết Tân Sửu 2021

author 07:38 08/11/2020

(VietQ.vn) - Dự báo tình hình thị trường Tết trên địa bàn, Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý và nhiều doanh nghiệp thành phố sẽ có điều kiện mở rộng thị phần và mạng lưới phân phối.

Sở Công Thương TP.HCM vừa ban hành Văn bản số 6199 về kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết Tân Sửu 2021, Sở Công thương TP.HCM phối hợp với các sở ngành, làm việc với các doanh nghiệp để chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 19.679,7 tỉ đồng, tăng 652,4 tỉ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020 (19.027,3 tỉ đồng). Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.132,6 tỉ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.425,6 tỉ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.172,4 tỉ đồng.

Dự báo tình hình thị trường Tết trên địa bàn, Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý và nhiều doanh nghiệp thành phố sẽ có điều kiện mở rộng thị phần và mạng lưới phân phối.

Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý phục vụ người tiêu dùng Tết Tân Sửu 2021. Ảnh minh họa. 

Về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Trong tháng cận Tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết, giá cả không tăng tương đương giá trị năm 2019 nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo…

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 4497 về phục vụ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn TP.Hà Nội. Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, lượng hàng hóa tại kho của các doanh nghiệp luôn bảo đảm cung ứng đủ cho thị trường Hà Nội trong vòng 60 - 90 ngày, đồng thời chủ động nguồn cung sẵn sàng bổ sung, đưa hàng về Hà Nội khi nhu cầu tăng đột biến. Một số đơn vị bán lẻ lớn như Tập đoàn Central Retail (quản lý hệ thống siêu thị Big C, Lan Chi), Tập đoàn BRG (quản lý hệ thống các siêu thị Hapro, Intimex, SEIKA mart, BRG Mart…), Co.opmart... đã tăng lượng dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu từ 300 - 500% so với bình thường.

Một số mặt hàng chuẩn bị dự trữ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 gồm: Gạo 292.500 tấn, thịt lợn 56.700 tấn, thịt gà 18.900 tấn, thịt bò hơn 18.459 tấn, trứng gia cầm 396 triệu quả, rau củ hơn 315.000 tấn, thủy hải sản 15.750 tấn, thực phẩm chế biến 18.114 tấn, trái cây 156.000 tấn, khoảng 9.000 tấn bánh mứt kẹo, 600 triệu lít rượu, bia, nước giải khát.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, Sở Công Thương đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phải bày bán hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý; đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa.

Đồng thời yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra thị trường, chống vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thực hiện các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thương hiệu là ‘vũ khí’ của doanh nghiệp(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp cần coi thương hiệu là một vũ khí chứ không chỉ là công cụ, chỉ khi sở hữu vũ khí đó, doanh nghiệp mới có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các doanh nghiệp và thương hiệu khác.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot