TP.HCM: Tận mắt nhìn hơn 600 con heo bơm nước chuẩn bị đưa vào lò mổ

author 06:13 15/05/2016

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra nhiều xe tải vận chuyên heo từ các tỉnh về giết mổ tại TP.HCM, đoàn kiểm tra đã phát hiện 623 con heo bơm nước.

Theo báo Thanh niên, khuya 13.5, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra nhiều xe tải vận chuyển heo từ các tỉnh về cơ sở giết mổ Nam Phong (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Qua các biểu hiện ban đầu như: xe vận chuyển phá niêm phong, heo có vết dây cột trên miệng, ói ra nước vàng, nằm li bì trên xe, bụng phình to… đoàn kiểm tra đã phát hiện 623 con heo có dấu hiệu bơm nước. 

VnExpress cho biết, qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định các con heo đều có vết dây cột trên mõm, bụng phình to. Nhiều con ói ra nước màu vàng, nằm ngủ li bì trên xe. Lô heo này được vận chuyển từ các tỉnh Bến Tre, Bình Thuận, Kiên Giang, Đồng Nai… về TP. HCM giết mổ.

Heo bơm nước nằm li bì.

Heo bơm nước nằm li bì. Ảnh: Thanh niên

Đoàn kiểm tra đã mổ tại chỗ 6 con, phát hiện bao tử heo chứa đầy nước. Các thương lái đã thừa nhận việc bơm nước vào heo để tăng trọng lượng trước khi mang về TP.HCM tiêu thụ.

Đại diện Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, heo được bơm nước để tăng cân giúp thương lái kiếm lời. Người dân ăn phải những loại thịt heo bơm nước này có nguy cơ ngộ độc, nguy hiểm tính mạng, vì nó bị nhiễm khuẩn từ các nguồn nước bẩn.

Chi cục Thú y TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ số heo bơm nước. Số heo này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tìm chất cấm để xử lý.

 >> Đức thu hồi thuốc nhuộm tóc chứa hóa chất nghi vấn gây vô sinh

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang