TP.HCM: Phát hiện vi phạm kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu

author 19:03 10/04/2024

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, đơn vị vừa kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, phát hiện vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra các cửa hàng kinh doanh vàng nằm trên địa bàn TP.HCM

Cụ thể, chiều ngày 10/4, Cục QLTT TP.HCM cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Cục, các Đội QLTT đã rà soát, kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn các Quận, Huyện.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận các doanh nghiệp xuất trình đầy đủ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định. Bước đầu, Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm: bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa. Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON.

Ngay sau đó, lực lượng QLTT TP đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện QLTT TP.HCM cho biết thêm, quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, phổ biến đến doanh nghiệp kinh doanh vàng thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối. Trong thời gian tới, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn TP.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang