TP.HCM: Một phụ nữ tử vong khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gang Whoo

author 09:21 20/10/2021

(VietQ.vn) - Sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gang Whoo, một phụ nữ đã bị biến chứng nguy kịch và tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngày 17/10, Bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân N.T.N.T (50 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg). Ngay khi tiếp nhận, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức và thực hiện cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Dù được các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng tình trạng của bệnh nhân ngày càng xấu và tử vong vào lúc 22 giờ 55 ngày 18/10. Theo chẩn đoán của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Bệnh viện Thẩm mỹ Gang Whoo, nơi xảy ra vụ việc.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó, bà N.T.N.T đã đến Bệnh viện Thẩm mỹ Gang Whoo (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để hút mở bụng. Sau khi thực hiện, bà T bị biến chứng nguy hiểm nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trao đổi với PV, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã làm việc với phía Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO và đang chờ kết quả từ phía Bệnh viện Chợ Rẫy.

Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ GANG WHOO mới được Bộ Y tế cấp phép hoạt động gần một năm. Điều đáng nói, sau khi hút mỡ bụng, bà N.T.N.T. phải đưa đi cấp cứu, nhưng vụ việc không được báo cáo cơ quan chức năng. Phải đến khi bà N.T.N.T. tử vong, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM mới nắm bắt được sự việc. Hiện, sự việc đang được Thanh tra Sở Y tế TP. HCM và các cơ quan chức năng liên quan làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang