TP.HCM nêu nguyên nhân nhiều cây xăng vẫn bán hàng gián đoạn

author 06:22 28/10/2022

(VietQ.vn) - Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, từ ngày 1/10 đến nay, có tình trạng nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu gián đoạn bán hàng do tạm hết mặt hàng xăng hoặc dầu.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, trên địa bàn hiện có 03/550 cửa hàng xăng dầu đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa cửa hàng; 01/550 cửa hàng ngưng kinh doanh xăng dầu. Trong thời gian qua (đặc biệt từ ngày 01/10 đến nay), TP ghi nhận có tình trạng một số cửa hàng gián đoạn do tạm hết hàng. Từ ngày 23- 27/10, trung bình có 9-10% cửa hàng tạm hết xăng dầu.

TP.HCM nêu nguyên nhân nhiều cây xăng vẫn bán hàng gián đoạn

 Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Kim Ngọc thông tin về tình hình xăng dầu tại TP.HCM.

Qua kiểm tra, nắm tình hình, lãnh đạo Sở Công Thương nhận định, nguyên nhân là do một số doanh nghiệp đầu mối, thương nhân chưa đảm bảo việc cung cấp đủ số lượng xăng, dầu hoặc cung cấp thiếu hụt ở một số thời điểm, dẫn đến một số cửa hàng thiếu cục bộ, chưa cung ứng đủ nhu cầu thị trường.

Về tình trạng thiếu xăng ở các quận, huyện vùng ven, bà Ngọc lý giải, đơn vị cung ứng tại khu vực này đa phần là các cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của các doanh nghiệp nhỏ, không kinh doanh theo chuỗi. Các đơn vị trên cũng có những hạn chế nhất định về năng lực bồn, bể chứa, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển… Do đó, trong điều kiện nguồn cung xăng dầu còn khó khăn, có những thời điểm các cửa hàng chưa tiếp hàng kịp thời.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở Công Thương đã đề nghị các hệ thống kinh doanh xăng dầu quy mô lớn, có năng lực cung ứng dồi dào trên địa bàn TP tăng thời gian hoạt động cửa hàng, chia sẻ với những hệ thống, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Sở cũng đưa ra nhiều biện pháp đảm bảo nguồn cung từ nay tới Tết.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang