TP. HCM sẽ tổ chức 128 chợ hoa tết dịp tết cổ truyền Bính Thân

author 19:03 18/01/2016

(VietQ.vn) - Ngoài 3 chợ hoa tết là tại công viên Tao Đàn, công viên 23/9, công viên Gia Định, tết năm nay, lãnh đạo TP.HCM còn chấp thuận cho 125 chợ hoa tết khác.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa thông tin cho biết, Hội hoa xuân Bính Thân 2016 năm nay sẽ được TP.HCM tổ chức trong vòng 12 ngày tại công viên Tao Đàn, bắt đầu từ ngày 3/2/2016 (25 tháng Chạp âm lịch) đến ngày 14/2/2016 (7 tháng Giêng năm Bính Thân).

Ngoài ra, TP.HCM còn 2 chợ hoa tết cấp TP khác là tại công viên 23/9 và công viên Gia Định. Toàn bộ những chợ hoa tết với quy mô lớn này sẽ do Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh chịu trách nhiệm tổ chức chính, phối hợp với các đơn vị, ban ngành có liên quan.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua bán các mặt hàng hoa, cây kiểng ngày tết của người dân, để giảm tải số lượng người và xe cộ tập trung về khu vực trung tâm TP.HCM trong dịp giáp tết, đầu năm mới, lãnh đạo TP.HCM đã chấp thuận cho các quận huyện tổ chức thêm 125 chợ hoa tết khác.

Tết Bính Thân năm nay, TP.HCM sẽ tổ chức 128 chợ hoa tết trải rộng khắp nơi - ảnh: H.T

Địa phương có nhiều chợ hoa tết nhất là Q.10 với 21 điểm chợ hoa tết, quận Thủ Đức với 19 điểm, huyện Cần Giờ với 18 điểm chợ hoa tết…

Thời gian được phép tổ chức các chợ hoa tết này là kéo dài từ ngày 1/2/2016 đến trưa ngày 7/2/2016.

Đây sẽ là cơ hội để cho các nhà vườn, nghệ nhân hoa trong và ngoài nước tổ chức giao lưu, quảng bá các sản phẩm về hoa, góp phần thúc đẩy ngành nghề trồng hoa phát triển so với các nước xung quanh cùng khu vực, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân đón tết Nguyên Đán cổ truyền dân tộc sắp tới.

Văn phòng UBND TP.HCM khẳng định rằng, lãnh đạo TP đã chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm khắc các chợ hoa tết tự phát, các trường hợp lợi dụng buôn bán hoa để lấn chiếm lòng lề đường, mà không dành cho mục đích phục vụ giao thông.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang