TP.HCM: Siết chặt hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội

author 14:14 07/10/2023

(VietQ.vn) - Việt Nam hiện có 77,93 triệu người dùng internet, trong đó có 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Riêng địa bàn TPHCM có khoảng 22 triệu tài khoản mạng xã hội.

Trưởng phòng Thông tin điện tử Sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Thanh Hòa cho biết, thời gian qua, Sở TT-TT đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến mạng xã hội. Đại diện Sở TT-TT TPHCM cũng cho biết, hiện Bộ TT-TT đang phối hợp với Bộ VH,TT&DL xây dựng danh sách “trắng” và danh sách “đen” để khuyến khích và răn đe đối với các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trên môi trường mạng. Đó cũng là cách để làm môi trường mạng ngày càng trong sạch.

Về việc xử lý nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, Trưởng phòng Thông tin điện tử Sở TT-TT Nguyễn Thanh Hòa cho biết, Sở luôn có các đợt kiểm tra, sà soát trên mạng xã hội để phát hiện các sai phạm.

TP.HCM sẽ siết chặt hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội.

Ở góc độ quản lý nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, Chánh văn phòng Sở VH-TT TP.HCM Lâm Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ, Bộ VH,TT&DL đã có quy tắc ứng xử của nghệ sĩ tại Quy định số 3196 ban hành năm 2021. Trong đó, có quy định về hoạt động quảng cáo. Dẫn chứng một số nội dung trong quy tắc này, đại diện Sở VH-TT khẳng định, nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý đúng quy định pháp luật, bình đẳng như mọi công dân.

Các hoạt động của văn nghệ sĩ được quy định cụ thể trong quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL năm 2021 ban hành quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo đó, tại khoản 3 điều 7 (Quy tắc ứng xử đối với công chúng, khán giả) quy định nghệ sĩ "Không lợi dụng niềm tin, tình cảm của công chúng, khán giả để trục lợi cá nhân dưới mọi hình thức".

Ngoài ra tại khoản 4 điều 9 (Quy tắc ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội khác) có nêu rõ: "Tham gia hoạt động quảng cáo phải đảm bảo truyền đạt thông tin trung thực, chính xác, rõ ràng về công dụng, tính năng của sản phẩm, hàng hóa đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường".

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang