TP.HCM: Trung Quốc lại ráo riết thu mua lợn trên 120kg

author 19:08 10/12/2015

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây Trung Quốc có nhu cầu rất lớn về heo 120 kg. Điều này đã kích thích người chăn nuôi, sử dụng chất tạo nạc để heo đủ cân đưa qua biên giới.

Đây là thông tin Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP HCM đưa ra tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp lần thứ 20, HĐND TP khóa VIII, sáng nay (10/12). Cụ thể, ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, lý do chất cấm - chất tạo nạc được người chăn nuôi sử dụng ngày càng nhiều là vì thời gian gần đây Trung Quốc thu mua lợn trên 120 kg. “Điều này đã kích thích người chăn nuôi, sử dụng chất tạo nạc để heo đủ cân đưa qua biên giới”, ông Trung nói.

Trung Quốc thu mua lợn trên 120kg tại TP.HCM

Trung Quốc thu mua lợn trên 120kg tại TP.HCM là một trong những lý do làm tình trạng sử dụng chất cấm thêm phức tạp

Ngoài ra, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng làm nóng buổi chất vấn. Đại biểu Phạm Hưng Út nêu hiện nay tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm đáng báo động, nhất là tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Đại biểu Phạm Hưng Út chất vấn: “Các cơ quan chức năng có giải pháp gì để giải quyết vấn đề này?”.

Trả lời chất vấn, ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, hiện đã có 5 doanh nghiệp công bố 246 điểm bán an toàn thực phẩm. Trong nhóm này có Saigon Co.op đã công bố 167 điểm bán thực phẩm an toàn trên báo một số tờ báo lớn để người dân biết.

Ngoài ra, hiện trên địa bàn TP có 240 chợ, 179 siêu thị, 37 trung tâm thương mại và 305 cửa hàng tiện lợi nên công tác quản lý không dễ. Do đó, theo ông Khoa, trước mắt phải làm thật chắc từ 246 điểm bán đầu, sau đó sẽ triển khai nhân rộng ra cho các chợ và cửa hàng tiện lợi.

“Cái gốc vấn đề là nơi cung ứng. Hiện hệ thống cung ứng ở TP không đủ nên sở đã liên kết, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào TP với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý từ Đông Tây Nam Bộ”, ông Khoa nói.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang