TP.HCM: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 3 cơ sở vi phạm

author 16:54 20/09/2023

(VietQ.vn) - 3 cơ sở khám chữa bệnh tại TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn từ 2 – 4 tháng.

Chỉ trong hai ngày 18 và 19/9, Thanh tra Sở y tế TP.HCM đã liên tiếp ban hành quyết định xử phạt đối với ba cơ sở vi phạm trên địa bàn Thành phố. Cả ba đơn vị đều bị xử phạt hành chính với mức từ 4 đến 148 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn từ 2-4 tháng. Cụ thể, 

Cơ sở vi phạm Nguyễn Thị Minh Trang (Bác sĩ chuyên khoa Da liễu) địa chỉ 35A1 đường Ba Tháng Hai, phường 11, Q.10 bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì hành vi không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Phòng khám da liễu Sài Gòn bị tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 2 tháng.

Cơ sở Danh Bảo Hoàng Vũ (Bác sĩ khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và Da liễu) địa chỉ 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 bị xử phạt hành chính 9,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 3 tháng vì hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Phòng khám Da liễu Sài Gòn, địa chỉ 471 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Q.5 bị xử phạt lên đến 148 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 4 tháng do có vi phạm tại chi nhánh tại 35A1 đường Ba Tháng Hai, phường 11, Q.10.

Theo đó, Công ty này bị xử phạt với ba hành vi gồm: Không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với với cơ sở khám, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Ngoài ra, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở vi phạm này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày ra quyết định.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang