TP.HCM và các tỉnh lân cận đảm bảo nguồn cung lương thực thực phẩm cho người dân

author 16:40 14/07/2021

(VietQ.vn) - Tình hình dịch bệnh ở các tỉnh thành phía Nam vẫn đang diễn ra phức tạp. Nhằm đảm bảo người dân có đủ lương thực thực phẩm, TP.HCM đang tiến thành thí điểm một số cách thức bán hàng mà vẫn chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch.

Theo thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, từ chiều ngày 12/07/2021, nhiều người dân tại TP.HCM do lo ngại dịch bệnh xảy ra mạnh ở nhiều tỉnh nên đã đến các siêu thị, cửa hàng mua nhiều loại thực phẩm tươi sống. Trước đó, ở  các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Vinmart +, Bách Hoá Xanh, Co.op Food,... đều có thêm thông tin liên lạc để giao hàng trực tuyến nhằm tránh tụ tập đông người.  Tuy nhiên, trong cùng ngày tại một số cửa hàng nhỏ thuộc hệ thống Bách Hoá Xanh, Vinmart nhiều thời điểm hết rau, củ, quả. Các siêu thị do có các kho dự trữ hàng nên bổ sung hàng thực phẩm đầy đủ. TP.HCM bắt đầu thí điểm cho hoạt động một số gian hàng bán rau, củ, quả tại 03 chợ đầu mối nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch. 

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM mong người dân không nên vì tâm lý tích trữ mà tập trung đi mua hàng quá đông sẽ ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch. Tình trạng tạm khan hàng các mặt hàng thực phẩm, tươi sống tại các siêu thị, chợ trong ngày hôm qua chỉ mang tính cục bộ, khi các nguồn cung chưa kịp đưa hàng hóa về trong ngày

Bên cạnh đó, tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm (đường nối giữa quận Phú Nhuận và Gò Vấp) xảy ra tình trạng ùn ứ. Sáng nay việc đi lại của người dân trên các trục đường nối các quận, huyện được kiểm soát linh hoạt hơn không xảy ra ùn ứ tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng yêu cầu không kiểm tra giấy xét nghiêm âm tính khi người dân đi trong Thành phố.

Tại thành phố Cần Thơ, sau khi người dân đổ xô mua thịt lợn vào tối ngày 11/07 thì tới hai ngày liên tiếp sau đó, người dân không còn mua nhiều rau, củ, quả, trứng, thịt, cá. Lượng người đến siêu thị giảm mạnh, hàng trong siêu thị đầy đủ hàng thực phẩm. 

Vẫn còn tình trạng người dân đổ xô đi mua tích trữ lương thực thực phẩm khiến cho một số siêu thị bị quá tải

Đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg từ ngày 11/07 và không có tình trạng người dân mua lương thực thực phẩm dữ trữ. 

Sáng ngày 13/07/2021, chuỗi siêu thị Coop mart, Mega mart, Lotte, Big C tại tỉnh Đồng Nai đảm bảo nguồn cung lương thực thực phẩm đầy đủ đến cho người dân. Riêng đối với mặt hàng trứng gia cầm rất nhanh cháy hàng tạị các siêu thị, trung tâm thương mại mặc dù cho đã tăng số lượng gấp hai, ba lần nhưng sản phẩm cứ được bày bán lên kệ là hết ngay lập tức. 

Để thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh và đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân đủ dùng trong ngày, hầu hết các điểm bán lương lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại đã thực hiện việc xếp hàng cho đến khi đến lượt mới được vào mua hàng, mỗi đợt không quá 10 người nhằm thực hiện tốt phòng, chống covid và điều tiết hàng hóa cho phù hợp. Đối với mặt hàng trứng gia cầm, siêu thị đã giới hạn số lượng mua, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 vỉ/ngày để tránh tình trạng mua gom tích trữ.

Trong khi đó, số đông chợ truyền thống lớn trên địa bàn thành phố Biên Hòa đang tạm ngưng hoạt động nên người dân chủ yếu mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích. Siêu thị Mega market cam kết không thiếu nguồn hàng dự trữ đối với mặt hàng thực phẩm, nhất là mặt hàng trứng gia cầm để cung ứng cho người dân. Giá các loại lương thực, thực phẩm khác trong trạng thái ổn định. Không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

Tại các tỉnh thành khác, do tâm lý lo sợ dịch bệnh, người dân hầu hết đều mua lương thực thực phẩm dự trữ tại các cơ sở bán lẻ, và chuỗi các  siêu thị. Nhiều người để phòng dịch bệnh cho bản thân và gia đình đã chủ động lựa chọn cách mua hàng trực tuyến của các hệ thống siêu thị. Thế nhưng từ khoảng một tuần nay, nhiều cửa hàng bán online nhiều mặt hàng thiết yếu đều đề dòng thông tin đã hết hàng. Thậm chí một số cửa hàng đăng ký với các app đã không còn hoạt động trên hệ thống.

Diệu Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang