TP.HCM: Xử phạt Phòng khám đa khoa Phú Đức và Cơ sở Bùi Hồng Cúc

author 06:10 16/09/2023

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định xử phạt hành chính 2 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, gồm Phòng khám đa khoa Phú Đức và Cơ sở Bùi Hồng Cúc.

Ngày 7/9/2023 Sở Y tế TP.HCM ra Quyết định xử phạt Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phòng khám đa khoa Phú Đức (Phòng khám đa khoa) có địa chỉ tại 838-840 Nguyễn Chí Thanh Phường 4, Quận 11. Nguyên nhân xử phạt do Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phòng khám đa khoa Phú Đức không đeo biển tên; Hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật. Tổng số tiền là 16.700.000 đồng.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt Phòng khám đa khoa Phú Đức và Cơ sở Bùi Hồng Cúc. (Ảnh minh họa)

Ngày 8/9/2023, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục ra Quyết định xử phạt Cơ sở Bùi Hồng Cúc (chăm sóc da kiêm chủ hộ kinh doanh Hồng Cúc) có địa chỉ tại 50/19 đường Trường Sơn, Phường 02, Quận Tân Bình 162 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 15 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang