TP.HCM: Xử phạt Phòng khám đa khoa Văn Kiệt và thẩm mỹ 'Mr Lee'

author 16:55 09/10/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt nhiều phòng khám, cá nhân hành nghề y dược, trong đó có Phòng khám đa khoa Văn Kiệt và thẩm mỹ 'Mr Lee'.

Liên tiếp xử phạt cơ sở thẩm mỹ, khám chữa bệnh vi phạm

Cụ thể, mới đây Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt hơn 115,5 triệu đồng đối với cơ sở thẩm mỹ do ông Trương Thanh Tịnh (địa chỉ 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức) làm chủ. Đồng thời cơ sở này bị đình chỉ hoạt động cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh; buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động và nộp lại số tiền bất hợp pháp 500.000 đồng có được do vi phạm. Thanh tra Sở Y tế TP cho biết, cơ sở thẩm mỹ này khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động, quảng cáo dịch vụ khi chưa có giấy phép.

Trước đó,  qua thông tin phản ánh của người dân (qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” và đơn phản ánh), Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội) cùng các đơn vị chức năng của TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất tại căn nhà có biển “Mr Lee” tại địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú – An Khánh, TP Thủ Đức.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này có trang bị một giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler, và nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ như quảng cáo của cơ sở này trên mạng xã hội. Kiểm tra trang facebook “Thẩm mỹ Mr Lee – Bình Dương”, Thanh tra Sở Y tế phát hiện “Mr Lee” có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, có hình ảnh “Mr Lee” đang thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng. 

Nhiều cơ sở, cá nhân bị xử phạt do vi phạm quy định về hành nghề y dược tại TP. Hà Nội và TP.HCM. Ảnh minh họa

Cũng gần đây, Thanh tra Sở Y tế TP vừa đã xử phạt Phòng khám đa khoa Văn Kiệt, địa chỉ 646-648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5 với số tiền 94 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng.

Nguyên nhân là do phòng khám này hoạt động không có đủ thông tin cơ bản theo quy định pháp luật, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn… Bên cạnh đó, bác sĩ ngoại khoa Tạ Minh Đạo làm việc tại phòng khám này bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt 4 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án không đầy đủ…

Cùng liên quan đến xử lý các cơ sở vi phạm, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành xử phạt hành chính 69,5 triệu đồng đối với bác sĩ chuyên khoa da liễu Nguyễn Thị Ánh Hiền (chủ hộ kinh doanh L'AMOUR BEAUTÉ, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện. Bác sĩ Hiền còn bị tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng và buộc tháo gỡ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận…

Và Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã có quyết định xử phạt 66 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng đối với Công ty TNHH YC Beauty (phòng khám chuyên khoa da liễu), địa chỉ 15-17-19 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10. Nguyên nhân là do phòng khám này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; lập sổ khám chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám trên trong thời hạn 2 tháng. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa da liễu Vũ Xuân Lãm làm việc tại phòng khám này cũng bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM ra quyết định tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng và bị xử phạt hành chính với số tiền 11,5 triệu đồng. Bác sĩ Vũ Xuân Lãm đã có các vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh như không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú, không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang