TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong

author 14:27 31/05/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP.HCM đã chính thức yêu cầu các cơ quan chức năng cần khẩn trương điều tra nguyên nhân, làm rõ và sớm tổ chức khởi tố vụ án đối với vụ tai nạn giao thông làm 5 người cùng 1 gia đình tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc làm 5 người tử vong tại QL1A, đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Lê Hoàng Quân cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng có liên quan của TP.HCM, quận Thủ Đức đã đến hiện trường, xem xét, nghe báo cáo tình hình vụ tai nạn này.

Sau khi nghe thông tin về vụ tai nạn, cùng với công tác hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân (8 triệu đồng/người đối với các nạn nhân tử vong), ông Lê Hoàng Quân đã yêu cầu: Các cơ quan chức năng có liên quan cần sớm tổ chức điều tra, xác minh nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này, tổ chức khởi tố vụ án đối với vụ tai nạn nghiêm trọng này.

“Tôi yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm phải tổ chức xác định ngay nồng độ cồn, xét nghiệm tình trạng ma túy và các chất gây nghiện đối với tài xế, để cần phải xác minh kỹ xem tài xế có sử dụng bia rượu, ma túy hay chất gây nghiện khi điều khiển xe hay không.” – Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Thủ Đức, TP.HCM thông tin: tài xế điều khiển xe đầu kéo là Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM), còn phụ xe là anh Võ Minh Nhật (SN 2000, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 (Ảnh: H.T)

Vào khoảng 4h rạng sáng hôm nay, chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 51C – 181.44 lưu thông theo hướng từ cầu vượt Bình Phước, về hướng Suối Tiên, khi đi ngang qua địa phận QL1A, đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức, thì tông thẳng vào 2 chiếc xe du lịch 5 chỗ và 45 chỗ đi cùng chiều, đang dừng đèn đỏ.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này đã làm cho cả 5 người trong cùng 1 gia đình, đang trên đường đi lễ chùa ở Long Khánh, Đồng Nai thiệt mạng tại chỗ. Đáng lưu ý, trong đó có 3 người có quốc tịch Hoa Kỳ, chỉ mới trở về Việt Nam được ít ngày.

Vụ tai nạn cũng đã làm cho xe ô tô du lịch 7 chỗ bị biến dạng hoàn toàn, còn xe 45 chỗ bị hư hỏng nhẹ.

Cả 5 nạn nhân sau khi được cơ quan giám định pháp y khám nghiệm tử thi, sẽ bàn giao cho người thân tổ chức mai táng tại chùa Phổ Quang. Các nạn nhân có quốc tịch Hoa Kỳ sẽ được hỏa táng để đưa về nước, gửi tại chùa.

Hiện vụ tai nạn này vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang