Trà chanh và Cacao sữa Lotteria có hàm lượng vi khuẩn cao vượt mức

author 11:47 15/01/2015

(VietQ.vn) - Thông tin trên trang web của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội vừa phát hiện 2 mẫu nước giải khát tại cửa hàng Lotteria số 1 Núi Trúc (Hà Nội) không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, ngày 23/12/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria tại địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Đến chiều 14/1/2015, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm tại cửa hàng Lotteria Núi Trúc. Trong số 4 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay đoàn kiểm tra đã lấy để kiểm nghiệm thì xác định 2 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Cụ thể, mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23 CFU/ml); mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).

Cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria có hai mẫu đồ uống không đạt chỉ tiêu an toàn thực phẩm

Cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria có hai mẫu đồ uống không đạt chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lí vi phạm hành chính đối với hành vi chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn của cơ sở theo quy định của pháp luật, đồng thời khuyến cáo cơ sở nâng cao ý thức trách nhiệm, nhanh chóng khắc phục những tồn tại nhằm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe cho người tiêu dùng.

Enterobacteriaceae là họ vi khuẩn đường ruột bao gồm một số các loài gây bệnh tiêu biểu như Salmonella, Escherichia coli, Yersinia pestis, Klebsiella và Shigella. Các loài này khi vào đường ruột của con người đều có khả năng gây ra bệnh tiêu chảy, nôn mửa, mất nước và đau bụng. 

Vi khuẩn coliform là một loại vi khuẩn gram âm kỵ khí, hình que, không tạo bào tử, thường có nguồn gốc từ ruột của các động vật máu nóng. Từ lâu, coliforms được xem như một chỉ điểm vi sinh vật thích hợp về chất lượng nước uống, chúng được sử dụng rộng rãi vì dễ phát hiện và định lượng.

Thái Hà (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang