Trả lương 70 triệu đồng/tháng, làm việc tại V-KIST có đơn giản?

authorHòa Lê 12:58 12/10/2018

(VietQ.vn) - Tính trung bình lương của một tiến sĩ có kinh nghiệm làm việc tại có thể được nhận V-KIST 2.500 - 3.000 USD một tháng.

Sau hơn một năm chính thức hoạt động, Viện Khoa học công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) bắt đầu tìm kiếm nhân sự cho các vị trí chủ chốt.

Chia sẻ với VnExpress, TS Kum Donghwa, Viện trưởng V-KIST cho biết, Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ và các thành viên của viện đã nỗ lực để xây dựng cơ chế đặc thù cho V-KIST. Hiện các phương án lương, cơ chế đãi ngộ đã được thống nhất.

Các nhà khoa học đầu quân cho V-KIST, ngoài mức lương cao hơn 5-6 lần mức cơ bản hiện nay, họ còn có cơ hội để tiến vượt bậc trong học thuật, chuyên môn. Đây là mức lương được tổ tư vấn tuyển dụng là các chuyên gia đến từ viện nghiên cứu, trường đại học xây dựng.

Trả lương 70 triệu đồng/tháng, làm việc tại V-KIST có đơn giản?

TS Kum Donghwa, Viện trưởng V-KIST. Ảnh: BN 

Như vậy, tính trung bình lương của một tiến sĩ có kinh nghiệm làm việc khoảng 10 năm có thể được nhận 2.500 - 3.000 USD một tháng (khoảng bằng 58 triệu đến 70 triệu đồng/tháng).

Theo thông báo tuyển dụng của V-KIST, các vị trí trưởng bộ phận nghiên cứu phòng thí nghiệm Viện đang tìm kiếm sẽ là người trực tiếp mua sắm thiết bị và tuyển dụng nhân sự. Họ cũng sẽ cùng với Viện trưởng xây dựng một hệ thống vận hành mới theo cách quản lý thân thiện với nghiên cứu và phát triển (R&D).

Cũng theo Viện trưởng Viện VKIST, bởi VKIST rất mới nên sẽ cần những người có chuyên môn, nhưng đó cũng không phải là yếu tố quan trọng nhất, mà cần những người chấp nhận thử thách, những người sẽ cùng xây dựng VKIST, những người sẵn sàng chấp nhận những khó khăn, trước mắt chưa có gì là chắc chắn.

Trả lương 70 triệu đồng/tháng, làm việc tại V-KIST có đơn giản?

 Trụ sở của VKIST, theo dự kiến sẽ được xây dựng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào năm 2020

"Để đảm nhiệm vị trí này, ngoài khả năng chuyên môn cao ứng viên còn cần khả năng lãnh đạo, tổ chức các nhà nghiên cứu và dám chấp nhận thách thức, rủi ro", TS Kum Donghwa nói và cho biết viện nghiên cứu nào cũng cần những người có năng lực như vậy nhưng V-KIST yêu cầu cao hơn. Ứng viên được chọn cũng phải thể hiện trách nhiệm với nền khoa học công nghệ của đất nước.

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) được thành lập vào năm 2015 thông qua dự án ODA giữa Việt Nam và Hàn Quốc. VKIST là một tổ chức khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST), VKIST gánh vác trọng trách của quốc gia về việc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa của đất nước.

Trụ sở của VKIST, theo dự kiến sẽ được xây dựng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào năm 2020. Việc lắp đặt các thiết bị và xây dựng đội ngũ nghiên cứu đã được triển khai từ bây giờ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang