Trả phí bằng tiền lẻ tại BOT Biên Hòa, tài xế bị công an mời lên làm việc

author 11:24 07/10/2017

(VietQ.vn) - Một số tài xế dùng tiền lẻ trả phí BOT Biên Hòa đã bị công an mời lên làm việc.

Liên quan đến việc trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên Quốc lô 1A, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) liên tục bị tài xế dùng tiền lẻ trả phí gây ùn tắc giao thông, mới đây, nhiều tài xế cho biết, họ được Công an huyện Trảng Bom gửi giấy mời lên làm việc.

Cụ thể, theo tài xế N.H.T.L. (ngụ xã Tân Hòa, huyện Trảng Bom) cho biết, vào ngày 6/10, anh nhận được giấy mời của Công an huyện Trảng Bom lên làm việc vào ngày 7/10.

Nội dung giấy mời ghi rõ: Kính mời ông N.H.T.L. có mặt tại Công an huyện Trảng Bom vào lúc 9h gặp ông H.C.T. (đội Điều tra tổng hợp) để làm việc về xe ô tô biển số 60B-03XXX qua trạm thu phí Trảng Bom (tên gọi khác về trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa).

Ngoài anh L., tài xế N.Q.V. (ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom), một trong những tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà cũng cho biết, trong chiều 6/10, anh đã nhận được giấy mời lên làm việc của Công an huyện Trảng Bom về việc trả tiền lẻ qua trạm thu phí. 

Tài xế V. cho biết, nguyên nhân việc anh trả tiền lẻ là để phản đối về việc trạm BOT đặt trạm sai vị trí và thu phí bất hợp lý, ảnh hưởng đến bản thân anh, chứ không có bất kỳ lý do nào khác. Ngoài hai tài xế trên, nhiều tài xế khác cũng thông tin với PV có nhận được giấy mời làm việc của Công an huyện Trảng Bom.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom cũng xác nhận về việc có mời nhiều tài xế lên về việc liên quan đến trạm thu phí Trảng Bom.

Trước đó, từ ngày 9/9 đến nay, các tài xế đã liên tục trong nhiều ngày sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 – 500 đồng để trả phí khi qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa nhằm phản đối việc trạm thu phí đặt sai chỗ. Việc các tài xế dùng tiền lẻ qua trạm vào các giờ cao điểm khiến cho việc thu nộp phí bị kéo dài, gây ùn tắc nghiêm trọng và Quốc lộ 1A thường xuyên bị “tê liệt”.

Đặc biệt trong ngày 5/10, các tài xế đã dùng tiền lẻ để trả phí cả buổi sáng và buổi chiều gây ách tắc nghiêm trọng. Từ những “phản ứng” và chiêu thức của các tài xế, đến chiều 5/10, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tại, trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa sẽ tạm thời ngừng việc thu phí.

Ông Liêm cũng thông tin, chưa xác định được thời gian thu phí trở lại và sắp tới, các cơ quan chức năng sẽ dựa vào tình hình thực tế để đưa ra quyết định.

Hán Hiển (TH)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang