Loài quả lạ động vật ăn vào 'say mềm'

author 07:06 24/08/2015

(VietQ.vn) - Ở Châu Phi có một loại trái cây lạ mang tên Marula có mùi thơm và hương vị ngon thu hút các loài động vật nhưng nếu ăn nhiều sẽ khiến chúng say "lảo đảo".

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức trên Kiến Thức, ở Châu Phi có một loại trái cây lạ mang tên Marula dù không có độc nhưng nó vẫn làm cho động vật “say lảo đảo" nếu ăn quá nhiều. Loại trái cây lạ Marula có họ hàng với xoài, vị chua nhẹ, khi chín rụng có màu vàng, ngọt thanh và giòn.

Trái cây lạ này có tên Marula phát triển nhiều ở Nam Phi

Trái cây lạ này có tên Marula phát triển nhiều ở Nam Phi

Loại cây này phát triển rộng rãi ở châu Phi, đặc biệt là Nam Phi. Quả Marula có một vài thành phần giống như chất lên men, khiến người và động vật say nếu ăn nhiều. Người dân châu Phi còn lấy chúng làm nguyên liệu chế biến mứt, nước lên men.

Khi chín chúng có màu vàng và hương vị thơm ngon

Khi chín chúng có màu vàng và hương vị thơm ngon

Loại quả này có màu xanh và khi chín và chuyển sang màu vàng, thịt màu trắng bên trong khá ngon và có một hương vị rất riêng biệt. Ở Nam Phi, nước quả Marula được coi như một loại đồ uống đặc sản truyền thống của người dân nơi đây.

Động vật ăn vào sẽ bị 'say mềm'

Động vật ăn vào sẽ bị 'say mềm'

Tuy nhiên, không chỉ riêng con người mới biết thưởng thức loại quả tuyệt diệu này. Với mùi thơm và hương vị ngon không chê vào đâu được, các loài động vật cũng thường xuyên ăn loại trái cây trên và kết quả là chúng cũng bị "bay bay” giống con người. Từ khỉ, lợn rừng, tê giác, sơn dương cho đến đà điểu, hươu cao cổ hay thậm chí cả voi cũng bị loại quả này làm cho “choáng váng”, khó lòng giữ được thăng bằng, ghi nhận trên Người Đưa Tin.

Người dân thường dùng quả này để nấu rượu

Người dân thường dùng quả này để nấu rượu

Loại quả Marula được trồng rải rác trên khắp châu Phi và nó là một nguồn thực phẩm quan trọng của người dân địa phương. Trái cây cũng được sử dụng để nấu một loại rượu phổ biến gọi là Amarula, có thể được tìm thấy tại bất kỳ cửa hàng bán rượu miễn thuế tại các sân bay.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang