Thực hư tin đồn “Trái Đất chìm trong bóng tối”

author 06:48 21/11/2014

(VietQ.vn) - Trong thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn về việc Trái Đất chìm trong bóng tối 6 ngày khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Những ngày gần đây một loạt những tin đồn về hiện tượng trái đất chìm trong bóng tối 6 ngày được cho là khẳng định của cơ quan hàng không và vũ trụ quốc gia Mỹ (Nasa) đã khiến nhiều người sợ hãi và hoang mang. 

Tin ban đầu xuất phát từ trang tin tức châm biếm Huzlers.com nói Trái đất sẽ hoàn toàn chìm trong bóng tối từ ngày 16/12 đến 22/12 tới đây vì bão Mặt trời. Để thêm phần “long trọng”, trang Huzlers.com và nhiều trang tin khác dẫn ra “Thông Báo Khẩn Cấp” của Giám Đốc Charles Bolden của Cơ quan Hàng Không Vũ Trụ NASA Hoa Kỳ (National Aeronautics and Space Administration) nói rằng toàn bộ Trái đất sẽ hoàn toàn chìm vào bóng tối trong 6 ngày đêm kể từ ngày 16/12 đến ngày 22/12 năm 2014 vì lý do bão Mặt trời lớn nhất trong 2.5 thế kỷ qua. “Thông báo” của NASA còn nói bụi và mảnh vỡ không gian trở nên dày đặc, ngăn chặn 90% ánh sáng Mặt trời chiếu xuống hành tinh Xanh.

Sẽ không có hiện tượng Trái Đất chìm trong bóng tối trong tháng 12 tới

Sẽ không có hiện tượng Trái Đất chìm trong bóng tối vào tháng 12 tới. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn thất thiệt. NASA xác nhận không hề có bất cứ thông báo gì về nguy cơ này, mà chỉ đăng tải trên website một đoạn video của ông Bolden với nội dung kêu gọi các gia đình ở Mỹ có sự chuẩn bị cho những thiên tai bất ngờ như động đất, vòi rồng… Còn đoạn video “Thông báo khẩn cẩn” chỉ là sản phẩm cắt ghép âm thanh, hình ảnh dựa trên những lần xuất hiện của Giám đốc NASA Charles Bolden. 

Bão mặt trời không thể gây ra hiện tượng Trái Đất chìm trong bóng tối

Bão mặt trời không thể gây ra hiện tượng Trái Đất chìm trong bóng tối. Ảnh minh họa

Giới khoa học vũ trụ cho biết, bão Mặt trời có xảy ra, nhưng đó chỉ là những cơn bão từ trường gây ra rối loạn từ trường ở Trái đất - hoàn toàn khác bão trên Trái đất có thể thổi tung bụi bẩn lên không trung. Một vài trường hợp hãn hữu được ghi nhận cho thấy bão Mặt trời có thể làm hỏng hệ thống điện ở một vài nơi. 

Đinh Ly (tổng hợp từ Người Đưa Tin, VTC News, Thanh Niên) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang