Trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bộ trưởng GTVT nói gì?

author 10:35 13/05/2018

(VietQ.vn) - Sau khi trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông, ông Nguyễn Văn Thể cho biết, tàu đi rất êm thuận do hai bên đường có hệ thống chống ồn.

Vnexpress thông tin, chiều 12/5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Người đứng đầu Bộ Giao thông khẳng định "tháng 10 sẽ vận hành kỹ thuật, tháng 12 vận hành thương mại".

Nêu cảm nhận sau khi đi thử tàu toàn tuyến (từ Depot Hà Đông đến ga Cát Linh) ông Thể cho biết, tàu đi rất êm thuận do hai bên đường có hệ thống chống ồn.

"Tàu có tạo ra tiếng ồn nhưng tiến ồn không lớn như các tuyến của hệ thống đường sắt quốc gia", ông chia sẻ.

 

trai-nghiem-tau-duong-sat-cat-linh---ha-dong-bo-truong-gtvt-noi-gi

 Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể đi thử trên tuyến dường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chiều 12/5. Ảnh: Vnexpress

Ông Thể cho rằng, ông có niềm tin vì tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được làm bằng công nghệ của đường sắt Bắc Kinh (Trung Quốc). Toàn bộ thiết bị, tín hiệu thông tin của tuyến Cát Linh - Hà Đông đều tự động hoá, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, khi công trình hoàn thành sẽ hoạt động tốt nhất phục vụ nhân dân.

Theo Zing, tàu chạy thử có tốc độ tối đa là 100 km/h. Tuy nhiên, trong buổi chiều hôm nay, tàu chỉ chạy với vận tốc 50 km/h.

Trong buổi chạy thử, tàu đường sắt trên cao dừng ở ga Thượng Đình để Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể xuống kiểm tra kỹ thuật và đường ray.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: "Trong hơn một năm qua, kể từ khi ký hiệp định, chúng ta vướng nhiều thủ tục pháp lý. Đến bây giờ, Bộ mới giải ngân được hơn 7 triệu USD trên tổng số 258 triệu USD. Để giải quyết khó khăn cho nhà thầu, chúng ta phải đẩy nhanh việc thanh toán".

trai-nghiem-tau-duong-sat-cat-linh---ha-dong-bo-truong-gtvt-noi-gi

 Tàu chạy thử có tốc độ tối đa là 100 km/h. Ảnh: Zing

Với các thiết bị điện tử đã được lắp đặt trên tuyến và trong các nhà ga nhưng chưa được nghiệm thu, ông Thể chỉ đạo rà soát thiết bị, làm hồ sơ tạm ứng 70-80%. Với những hạng mục đã đủ điều kiện nhưng trước đây chưa giải ngân được thì chúng ta làm thủ tục thanh toán nửa tháng một lần để giải ngân nhanh nhất có thể số tiền hơn 250 triệu USD còn lại.

Khó khăn thứ 2 là chưa có kết nối điện chính thức để vận hành toàn tuyến, giúp đánh giá, nghiệm thu thiết bị. Vấn đề này, Bộ GTVT đang tích cực làm việc với bên điện lực để sớm cung cấp điện cho dự án.

Thứ 3 là một số hạng mục bị chậm tiến độ thì sau ngày hôm nay, bộ sẽ rà soát lại để điều chỉnh, tăng thêm thiết bị, nhân lực, thậm chí làm 3 ca để đáp ứng yêu cầu.

Cảnh báo: Tác hại không lường của tia UV tới mắt(VietQ.vn) - Một nhóm chăm sóc sức khỏe mắt cảnh báo, tia UV cũng có thể gây hại cho mắt, gây bỏng giác mạc dẫn đến thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, ung thư và mộng thịt.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ điều hành dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để có thể vận hành kỹ thuật vào tháng 10 và vận hành thương mại vào tháng 12.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang