Trạm ATM gạo 'di động': Nghĩ về người nghèo thời hậu dịch

author 13:17 03/06/2020

(VietQ.vn) - Cũng là những trạm ATM gạo chia sẻ cho những người dân khó khăn nhưng với MobiFone là nhà mạng dịch vụ di động nên ban lãnh đạo quyết định chọn hình thức “di động” với mục tiêu hoạt động thiện nguyện này “dễ lan tỏa và hữu ích trực tiếp đến với cộng đồng người nghèo”.

Việt Nam đã bước vào thời kỳ “trạng thái bình thường mới” sau khi đã kiểm soát được dịch Covid-19 trong cộng đồng. Nhà máy đã mở cửa đón công nhân vào làm việc. Chợ, siêu thị… đã nhộn nhịp khách mua sắm trở lại. Những con đường phố thị giờ đã đông người mỗi sớm mai… 

Nhưng phía sau đó, vẫn còn những mảnh đời nghèo, những cụ bà bán hàng rong, hay cụ ông bán vé số… đang nhọc nhằn mưu sinh của thời hậu dịch Covid-19. Họ cần lắm những trái tim nhân hậu, bàn tay nhân ái chia sẻ.

Lan toả tinh thần sẻ chia

Cũng là những trạm ATM gạo chia sẻ cho những người dân khó khăn nhưng với MobiFone, là nhà mạng dịch vụ di động nên ban lãnh đạo quyết định chọn hình thức “di động” với mục tiêu hoạt động thiện nguyện này “dễ lan tỏa và hữu ích trực tiếp đến với cộng đồng người nghèo”.

Chia sẻ ý tưởng này, đại diện MobiFone nói: “Với mô hình trạm ATM gạo cố định như lâu nay cộng đồng đã làm, bà con phải đi bộ nhiều cây số, trong lúc thời tiết nóng nực, là thêm nỗi khổ cho bà con. Còn với mô hình trạm ATM gạo di động của MobiFone, người dân chỉ cần di chuyển khoảng cách ngắn, đến điểm đã được thông báo trước để nhận gạo và những phần quà từ nhà mạng. Giá trị của mô hình này là dịch chuyển liên tục để lan tỏa nhanh hơn, rộng hơn những tấm lòng nhân viên MobiFone đến với bà con gặp khó thời hậu dịch”. Được biết, những trạm ATM gạo di động của MobiFone sẽ xuất hiện tại 63 tỉnh thành.

Trạm ATM gạo di động lăn bánh đến muôn nơi

Mỗi hạt gạo được cho đi cũng có nghĩa một gia đình có thêm bữa cơm ấm áp nghĩa tình trong khi chống dịch Covid-19. Đó cũng chính là lý do ngay từ khi dịch bệnh Covid còn đang rất phức tạp, những chuyến xe nghĩa tình của MobiFone đã bắt đầu lăn bánh. Chuyến xe đầu tiên ở Đồng Nai ngày 19/4/2020 đã trao đi hơn 1 tấn gạo, đã mang tới những nụ cười hạnh phúc cho hơn 1000 người khó khăn, và tiếp sau đó là Long An và Lâm Đồng với hơn 1,5 tấn gạo/ ngày được trao tặng. 

 

Ảnh minh họa 

Nối tiếp truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, trạm ATM gạo di đông của MobiFone tiếp tục di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu là quận Bình Tân vào ngày 28/05/2019, sau đó là Bình Chánh, Nhà Bè, Q.7, Q.8, Bình Thạnh, Thủ Đức… Tân Phú sẽ là nơi kết thúc chương trình, vào ngày 14/6/2020.

Theo lãnh đạo MobiFone, tại khu vực TP.HCM, trạm ATM gạo của MobiFone sẽ “di động” phục vụ tại 18 điểm của 10 quận huyện, nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tùy theo đặc thù của đời sống dân cư, nhiều quận huyện sẽ có hai điểm phục vụ; riêng Tân Phú và Bình Thạnh, mỗi quận có 1 điểm. Đặc biệt, tham gia chương trình “Trạm ATM gạo di động đến với bà con nghèo”, ngoài nhân viên của MobiFone, đặc biệt còn có sự tham gia của ca sĩ Phi Nhung vào hai ngày 28/5 và 1/6.

Song song với đó, ngày 29/05 vừa qua, chuyến xe ATM gạo cũng đã bắt đầu gửi tặng những hạt gạo đầu tiên đến xã Hoà Thuận, Buôn Ma Thuật. Đây là xã đầu tiên được nhận gạo trong chương trình của MobiFone tại Đắk Lắk. Tại chương trình Ban tổ chức đã trao 200 suất quà, mỗi suất 5 kg gạo đến những hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Hòa Thuận. Với thông điệp #MobiFoneChiase chung tay vượt qua đại dịch, trong tháng 5 và tháng 6, MobiFone sẽ triển khai chương trình ở 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Nhiều dịch vụ mới phù hợp mọi đối tượng khách hàng

Tại từng điểm dừng của trạm ATM gạo di động, ngoài việc đem những phần quà đến hoàn cảnh khó khăn, MobiFone còn kết hợp giới thiệu những gói cước di động mới, phù hợp với nhiều đối tượng, từ thu nhập thấp đến cao. Lãnh đạo MobiFone chia sẻ: “Bà con đến trạm ATM gạo còn có cơ hội biết những gói cước mới của nhà mạng MobiFone. Trong đợt này #MobiFoneChiase gói cước C120, đáp ứng nhu cầu khách hàng tại TP.HCM”.

Với những khách hàng có nhu cầu sử dụng mạng 4G nhiều và liên lạc kết nối thường xuyên, thì gói cước C120 là một lựa chọn rất hợp lý. Với chi phí 120.000 đồng/ tháng, khách hàng sẽ được sử dụng miễn phí: 60GB dữ liệu/ tháng, tất cả các cuộc gọi nội mạng MobiFone, 50 phút gọi sang các mạng khác, miễn phí sử dụng Tiktok, NCT, iflix và viber (tối đa 1GB/ứng dụng/ngày) trong vòng 6 tháng đầu, thêm nữa các thuê bao còn được hỗ trợ thay SIM 4G miễn phí.

Đại diện MobiFone cho biết, việc giới thiệu các gói cước mới như C120 chỉ là hoạt động cộng thêm nhằm tạo không khí vui tươi cho mỗi điểm mà trạm ATM gạo di động dừng chân, không chỉ là xếp hàng, nhận gạo như nhiều hoạt động xã hội trước đây đã từng diễn ra.

"Mục đích của chương trình trạm ATM gạo di động cũng như chiến dịch#MobiFoneChiase vẫn là đem những hạt gạo ân tình đến với người nghèo trên cả nước sau khi cơn dịch Covid-19 đã lắng dịu, cùng cộng đồng ổn định lại cuộc sống”, đại diện MobiFone nhấn mạnh.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang