Cây ATM gặp sự cố, sao khách hàng chịu phiền phức?

author 14:03 06/01/2017

(VietQ.vn) - Đang rút tiền tại cây ATM Ngân hàng ACB thì bị mất điện, khách hàng bị trừ tiền trong thẻ nhưng tiền mặt không thấy đâu. Mãi nửa tháng sau mới được giải quyết.

Anh Nguyễn Hữu Bình, một khách hàng ở Hạ Long, Quảng Ninh gặp phiền phức khi đi rút tiền tại cây ATM, trong khi lỗi thuộc về ngân hàng.

cây atm gặp sự cố

Cây ATM ACB - nơi anh Bình đang rút tiền thì máy bị mất điện. 

Anh Bình cho biết: “Ngày 15/12/2016, tôi mang thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp đi rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng ACB (Cột 8, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Khi đến thao tác cuối, đoạn ‘quý khách có in biên lai không?’ thì bỗng nhiên màn hình tắt phụt. Thẻ bị đẩy ra. Theo phản ứng tự nhiên, tôi chìa tay vào khay bên dưới để nhận tiền nhưng không thấy đồng nào xuất hiện. Ngay lúc đó, tôi nói với bảo vệ và vào giao dịch của Ngân hàng nơi rút tiền về sự cố. Người có trách nhiệm ở đây nói: Lý do anh không thực hiện được giao dịch là vừa bị mất điện lưới. Anh yên tâm, nếu anh chưa nhận tiền thì không thể mất tiền được đâu. Tại các điểm giao dịch của chúng tôi đều có camera ghi hình đầy đủ”.

Nghe nhân viên Ngân hàng ACB trấn an, anh Bình “yên tâm” về cơ quan. Được ít phút sau, tin nhắn trên điện thoại báo tài khoản của anh đã bị trừ 1 triệu đồng như giao dịch vừa thực hiện. Anh Bình trở lại Phòng giao dịch của ACB và hỏi lý do thì được trả lời: Anh phải về Ngân hàng Agribank nơi làm thẻ để khiếu nại.

Sau đó, anh Bình phải quay trở lại Thị xã Quảng Yên (nơi anh làm thẻ Agribank) và làm khiếu nại theo mẫu in sẵn, nội dung “không nhận được tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền”.

Phải đến gần nửa tháng, qua rất nhiều thủ tục rườm rà, anh Bình mới nhận lại được 1 triệu đồng trước đó anh bị trừ.

Nghi vấn cán bộ ngân hàng Agribank móc ngoặc lừa dối khách hàng(VietQ.vn) - Một số cán bộ của Phòng giao dịch số 6 - Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Bắc Hà Nội có dấu hiệu cung cấp thông tin sai lệch, lừa dối khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, anh Bình bức xúc cho biết: Theo quy định, khi dùng thẻ của ngân hàng này đi rút tiền ở cây ATM của Ngân hàng khác mà gặp sự cố, khách hàng phải mất đến 15 ngày để được giải quyết. Theo anh, thời gian như thế là quá lâu vì rõ ràng cây ATM mất điện là lỗi của Ngân hàng nhưng sao lại bắt khách hàng chịu phiền phức?

Anh Bình hi vọng, các Ngân hàng nên liên kết chặt chẽ với nhau trong giải quyết sự vụ, để rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục đỡ gây phiền hà cho khách.

“Thử hỏi, nếu bạn đọc cũng rơi vào tình huống này trong khi nơi rút tiền và nơi mở tài khoản của các bạn cách xa giữa hai đầu đất nước (chứ không gần như tôi, chỉ chừng 50km) thì các bạn có ấm ức hay không?”, anh Bình nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với phía ngân hàng để làm rõ.

HƯNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang