Hoảng hồn phát hiện trăn khổng lồ cuộn tròn trong ô tô

author 19:41 08/03/2016

(VietQ.vn) - Con trăn khổng lồ đã cuộn tròn bên trên động cơ. Mostert buộc phải gỡ con trăn bằng cách chộp lấy đầu nó và kéo nó ra khỏi động cơ xe.

Mở nắp capô và tìm thấy một con trăn khổng lồ bên dưới có lẽ là cơn ác mộng của bất kỳ người lái ô tô nào tại châu Phi. Mới đây, trên YouTube đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông ở Zimbabwe gặp cơn ác mộng tương tự.

Khi gia đình Mostert chuyển tới ngôi nhà ở Karoi, Zimbabwe, những người thuê trọ trước đó đã cảnh báo họ về con trăn khổng lồ từng khiến nhiều con cừu biến mất. Theo Ben Mostert, một thành viên trong gia đình, con trăn đá châu Phi giống như một sinh vật định cư vĩnh viễn quanh ngôi nhà từ khi họ chuyển đến và nó đã tha mất con mèo của họ. Con trăn thuộc loài lớn nhất châu Phi trở thành nỗi ám ảnh của gia đình Mostert, VnExpress dẫn theo Grind TV.

Mostert lôi con trăn khổng lồ ra khỏi khoang động cơ xe. Ảnh: Youtube

Mostert lôi con trăn khổng lồ ra khỏi khoang động cơ xe. Ảnh: Youtube

Hôm 2/3, Mostert phát hiện con trăn trong chuồng gà của gia đình và tận dụng cơ hội này để bắt nó. Ông đặt nó vào bao đựng ngũ cốc và thả nó ở cách ngôi nhà 6,5 km. Nhưng khi Mostert thả con trăn, nó trườn về phía chiếc xe bán tải, bò lên bánh trước và tiến vào khoang động cơ. Không biết phải làm gì, Mostert bắt đầu lái xe đi loanh quanh một cách chậm rãi, hy vọng con trăn sẽ rơi xuống đường nhưng điều này không xảy ra.

Mostert dừng lại và lật mui xe. Con trăn khổng lồ đã cuộn tròn bên trên động cơ. Mostert buộc phải gỡ con trăn bằng cách chộp lấy đầu nó và kéo nó ra khỏi động cơ xe với sự trợ giúp của những người bạn.

Họ thả con trăn dài ít nhất 3,6m vào bụi rậm và lái xe đi. Mostert cho biết đã bắt nhiều con trăn nên không ngại chạm trán với con vật trong tương lai. Ở Zimbabwe, trăn là loài động vật được bảo vệ và chính phủ sẽ phạt tù những người giết trăn.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn video lập tức thu hút sự chú ý. Cư dân mạng bàn tán rất xôn xao về đoạn video. Thậm chí, có người còn đưa ra lời khuyên: "Luôn nhớ kiểm tra bên dưới nắp capô xe".

Được biết, trăn là loại động vật có rất nhiều tại đất nước Zimbabwe. Vào hồi tháng 11/2015, người ta từng tìm thấy một con trăn dài 2,5 mét bên trong một chiếc xe buýt tại miền Đông của Zimbabwe, theo Trí Thức Trẻ.

Đồng thời, trăn và rắn là động vật được bảo tồn tại Zimbabwe. Nếu bị lực lượng chức năng phát hiện mang theo da rắn và trăn sẽ bị tống vào tù. Hồi tháng 2/2016 vừa qua, một người đàn ông tại Zimbabwe đã phải "bóc lịch" 9 năm vì tội giết một con trăn. Nguyên nhân là do con trăn vì đã ăn thịt những con dê mà người đàn ông này nuôi. Sau đó, người đàn ông còn treo da của con trăn trong nhà nên bị lực lượng chức năng "sờ gáy".

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang