Công nhân Malaysia hỉ hả khoe bắt được trăn khổng lồ dài nhất thế giới

author 06:31 12/04/2016

(VietQ.vn) - Con trăn khổng lồ mới bị bắt ở Malaysia được cho là con trăn dài nhất thế giới và đang chờ xác nhận của Sách kỷ lục Guinness thế giới.

Theo những tin tức mới nhất trên The StraitsTimes ngày 11/4 được báo Tuổi Trẻ đăng lại, con trăn khổng lồ do các công nhân tìm thấy tối 7/4 khi nó đang nằm dưới gốc cây gần công trường xây dựng ở Paya Terubong, Penang, Malaysia. Họ đã gọi cho nhà chức trách đến bắt nó, sau đó nó được bàn giao cho Cơ quan Động vật hoang dã của bang.

Con trăn khổng lồ do các công nhân xây dựng phát hiện ở Malaysia ngày 7/4

Con trăn khổng lồ do các công nhân xây dựng phát hiện ở Malaysia ngày 7/4. Ảnh The Star

Được biết đó là một con trăn khoang, loài trăn thường thấy ở khu vực Đông Nam Á và vốn được xem là loài bò sát dài nhất thế giới. Để bắt được con trăn khổng lồ này, các nhà chức trách phải mất hơn 30 phút với sự trợ giúp của nhiều người.

The Star đưa tin con trăn khổng lồ dài 7,5 mét và nặng 250kg. "Đây là con trăn lớn nhất và dài nhất từng bị bắt ở Penang cho đến nay", quan chức Herme Herisyam nói với tờ The Star. Cũng có báo nói con trăn khổng lồ dài 8 mét, và là con trăn dài nhất thế giới trong điều kiện nuôi nhốt. Tuy nhiên thông tin này đang chờ xác nhận từ Sách kỷ lục Guinness thế giới.

Được biết, hiện Sách Kỷ lục thế giới Guinness con trăn dài nhất thế giới là con trăn khoang ở Missouri, Mỹ có tên Medusa. Chiều dài 7,67 mét của Medusa được ghi trong ấn bản năm 2011 và nó vẫn giữ danh hiệu này từ đó tới nay. Medusa nặng 158,8kg, nhẹ hơn 90kg so với con trăn khổng lồ vừa được phát hiện tại Malaysia.

Nếu con trăn vừa bị phát hiện ở Malaysia thực sự dài 8 mét thì đây sẽ là con trăn khổng lồ dài nhất thế giới hiện nay

Nếu con trăn vừa bị phát hiện ở Malaysia thực sự dài 8 mét thì đây sẽ là con trăn khổng lồ dài nhất thế giới hiện nay. Ảnh The Star

Trước khi bị Medusa cướp mất danh hiệu, kỷ lục con trăn dài nhất thế giới thuộc về con trăn khổng lồ tên Fluffy, dài 7,3 mét. Fluffy qua đời năm 2010 khi được 18 tuổi. Được biết độ dài trung bình của loài trăn khoang là khoảng 3-6 mét, theo thông tin trên báo Thể thao & Văn hóa.

> > Hàng không Ấn Độ gặp rủi: 85 máy bay 'mất tích' trong 10 phút

Vân Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang