Không hề kêu rên, Trần Lập chỉ khẽ nói ‘đau lắm’ ở giây phút cuối đời

authorHòa Lê 05:58 18/03/2016

(VietQ.vn) - Những ngày cuối cùng, ca sĩ Trần Lập đau nặng nhưng không hề kêu rên. Thủ lĩnh Bức Tường chỉ nhăn mặt và nói: "Đau lắm".

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Vnexpress đưa tin, vào ngày 15h30 ngày 17/3, thi hài ca sĩ Trần Lập được vợ con đưa từ nhà trên phố Linh Lang đến Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, Hà Nội. Căn nhà chỉ còn lại mẹ vợ Trần Lập. Bà là người sống với vợ chồng anh nhiều năm nay. Trong khi dọn dẹp lại mọi thứ cho gọn gàng, người mẹ ôn lại những ký ức về con rể những tháng ngày kiên cường chống chọi căn bệnh quái ác.

Mẹ vợ Trần Lập khẳng định: "Trần Lập là đứa rất tự trọng và mạnh mẽ, ốm nhưng chỉ sợ bị người ta thương hại. Hôm thông báo bị bệnh trên facebook, nó rất tự ái khi có người hỏi có phải thông báo để nhờ giúp đỡ không". Ngay cả khi mắc bệnh, Trần Lập và vợ (chị Hoa) cũng không nói với mẹ vì không muốn làm phiền. Những ngày cuối cùng, ca sĩ đau nặng nhưng không hề kêu rên. Những lúc cơn đau hoành hành, thủ lĩnh Bức Tường chỉ nhăn mặt và nói: "Đau lắm".

Trần Lập không kêu rên, chỉ nói ‘đau lắm’ ở giây phút cuối đờiGia đình hạnh phúc của ca sĩ Trần Lập

Người mẹ kể Trần Lập biết mình mắc ung thư di căn ngay từ lúc đi viện mổ trực tràng bốn tháng trước. Dù ở giai đoạn cuối, ca sĩ không những luôn lạc quan chữa trị, mà còn chuẩn bị sẵn tinh thần cho vợ con về sự ra đi của bản thân.

Từ lúc biết bản thân mang bệnh khó qua khỏi, Trần Lập thẳng thắn chia sẻ với hai con nhỏ về sức khỏe. Con trai lớn của anh tên Minh Anh - học lớp sáu, còn con gái út tên Minh Tú - học lớp bốn. Anh dặn dò các con rằng bố sẽ không qua khỏi, sẽ qua đời. Từ những lời dặn của anh, hai con phần nào cảm nhận được bố mình sẽ ra đi nhưng không biết đi lúc nào. 

Trần Lập không kêu rên, chỉ nói ‘đau lắm’ ở giây phút cuối đờiDù đối diện với bạo bệnh nhưng Trần Lập luôn mạnh mẽ, lạc quan

Theo thông tin mới nhất từ báo Sức Khỏe & Đời Sống, chiều ngày 17/3, khi tới Khoa Hồi sức Tích cực của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – Nơi Trần Lập nằm điều trị những ngày cuối trước khi ra đi, nhiều người từ các bác sĩ, điều dưỡng tới những người nhà bệnh nhân cùng nằm điều trị tại khoa cũng bày tỏ cảm xúc không khỏi ngỡ ngàng, thương tiếc anh.

Vẫn còn nguyên cảm xúc ngỡ ngàng, bà Hà (Hải Dương) người đang chăm con bị tai nạn nằm cùng phòng với ca sĩ Trần Lập cho biết: “Thấy anh ấy là ca sĩ nổi tiếng trên ti vi, cứ nghĩ anh ấy phải sống nhiều năm nữa, sức trẻ. Vậy mà ai ngờ, nhanh thế. Gần nửa tháng nằm đây, anh ấy vẫn tươi tỉnh lắm, vẫn cười nói, vẫy tay chào mỗi khi có người đến thăm”.

Trần Lập không kêu rên, chỉ nói ‘đau lắm’ ở giây phút cuối đờiGia đình Trần Lập luôn tràn ngập tiếng cười

Ông Kiên, cũng có người nhà đang nằm điều trị cùng khoa với ca sĩ Trần Lập cho hay, mỗi ngày, khi con trai Trần Lập vào thăm, anh ấy vẫn hỏi con về tình hình học tập. Anh ấy đau, nhưng rất bình tĩnh. Ông Kiên cũng chia sẻ: Vẫn thấy vợ của ca sĩ Trần Lập thường xuyên bên chồng. Ngoài ra, gia đình chú Trần Lập có thuê thêm người trông coi đỡ thêm. “Tuy đau nhưng nhiều khi nửa đêm, chú ấy tỉnh giấc và còn nhắc người trông mình cứ ngủ một chút, nếu hết thuốc, máy sẽ báo” – bà Hà nói.

Được biết, trước khi ra đi, Trần Lập đã kịp làm được nhiều việc cho đời, anh đã trích số tiền được ủng hộ hỗ trợ từ liveshow "Bức Tuờng - Đôi bàn tay thắp lửa" cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và bệnh nặng. Trần Lập đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh sẽ còn sống mãi trong lòng khán giả.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang