Trao giải Cuộc thi viết 'Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế xã hội đất nước'

author 15:22 23/12/2022

(VietQ.vn) - Từ hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền đất nước phản ánh sinh động toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước” đã lựa chọn được 24 tác phẩm có chất lượng vượt trội vào chung khảo, thống nhất chọn 11 tác phẩm xuất sắc để trao Giải.

Sau hơn một năm phát động và nhận bài dự thi, sáng 23/12/2022 tại Hà Nội, Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. 

Ông Nguyễn Văn Chương- Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, kể từ khi phát động Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước” vào tháng 11/2021, đến ngày 10/12/2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền đất nước. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều đúng với thể lệ, tiêu chí mà Ban Tổ chức đề ra.

Ông Nguyễn Văn Chương- Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao Chứng nhận cho các tác giả đoạt giải C và giải Khuyến khích. 

Các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú, văn phong mạch lạc, có sức hút đối với người đọc, hiểu khá rõ những thông tin, số liệu về ngành đồ uống, với các thể loại như phản ánh, ghi chép, tiểu phẩm và thơ.

Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Nét văn hóa uống ở các vùng miền; Tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...

Năm nay, các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú hơn, đề tài rộng mở hơn, bên cạnh phản ánh hoạt động cộng đồng của các doanh nghiệp ngành bia, các tác giả còn mang đến cho bạn đọc những thông tin, câu chuyện rất nhân văn của ngành Nước giải khát, những người mẹ tảo tần kinh doanh đồ uống nuôi con ăn học, rồi những kỷ niệm, kỷ vật của cha con về một sản phẩm nước giải khát...

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam và nguyên Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Hồng Thanh Quang trao Chứng nhận cho tác giả đoạt giải B
Trao Chứng nhận cho tác giả Lê Thị Thu Thanh với tác phẩm “Ngành Đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước” đạt Giải A 

Hội đồng chấm giải là những thành viên có uy tín trong nhiều lĩnh vực như nhà báo, nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, lãnh đạo Hiệp hội và những người có kinh nghiệm trong quản lý doanh nghiệp...

Từ số lượng hơn 100 bài dự thi, Ban Tổ chức, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 24 tác phẩm có chất lượng vượt trội, đề tài đúng với mục tiêu để vào chung khảo. Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều là những tác phẩm có chất lượng tốt, tuy nhiên những tác phẩm vượt trội hơn, lối viết mềm mại không khô khan và chủ đề phù hợp, có tính đại chúng hơn đã được Hội đồng chấm giải lựa chọn để trao giải. Cuối cùng 11 tác phẩm đã được chấm điểm cao và chọn ra 01 Giải A, 02 Giải B, 03 Giải C, 05 Giải Khuyến khích...

Các tác phẩm, tác giả đoạt giải:

- Giải A: Ngành Đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước của Lê Thị Thu Thanh.

- 2 Giải B: Bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam: Triển vọng trong thời đại mới của Trúc Quỳnh; Thức uống tự nhiên và nét văn hóa uống của người Cơ Tu của Trần Đức Sáng.

- 3 Giải C gồm: Người mẹ tảo tần gần 30 năm kinh doanh đồ uống nuôi các con thành tài của Thi Hoàng Khiêm; Tiêu dùng xanh - Môi trường xanh của Bình An; Ý thức của các doanh nghiệp đồ uống với an toàn giao thông của Đinh Thành Trung.

- 5 giải Khuyến khích gồm: Chàng rể tiếp thị của Tuyết Nhung; Giữ hương cho trà sen của Giang Nam; Kỷ niệm với công ty có truyền thống hơn 60 năm phát triển cùng đất nước của Chu Thị Xuân Hương; Những "chiến sỹ thầm lặng" trên mặt trận tuyên truyền "Uống bia rượu văn minh" của Lê Văn Tâm; Suýt chết vì lấy rượu giải sầu của Mộc Kiều. 

Về giá trị giải thưởng, Giải A có số tiền thưởng là 10 triệu đồng; Mỗi giải Khuyến khích có giá trị giải thưởng là 1,5 triệu đồng/giải.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang