Tri ân các thương bệnh binh nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ

author 17:17 18/07/2018

(VietQ.vn) - Ngày 18/7, Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã tới thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Ngày 18/7, đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tới thăm, động viên các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Đây là hoạt động thường niên được Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7). Tham gia buổi thăm hỏi, động viên có đại diện BCH Công đoàn Tổng cục TCĐLCL cùng đại diện các đơn vị thành viên của Tổng cục.

Phát biểu trong chuyến thăm tới Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, đại diện BCH Công đoàn Tổng cục TCĐLCL cho biết với tinh thần uống nước nhớ nguồn, hàng năm Tổng cục TCĐLCL đều cử đoàn công tác xuống Bắc Ninh thăm hỏi, động viên các trường hợp thương binh, bệnh binh được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

“Đây là hoạt động thường niên, rất có ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự khắc ghi công ơn của các lớp tiền bối đi trước, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập của Tổ quốc, tự do của dân tộc. Việc tổ chức tới thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành cũng là cơ hội để các cán bộ, nhân viên của Tổng cục TCĐLCL tri ân, noi gương theo tinh thần cống hiến, vì sự nghiệp chung của lớp lớp cha anh đi trước, tạo nên tinh thần, động lực để thế hệ trẻ đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới”, đại diện Công đoàn Tổng cục TCĐLCL nhấn mạnh.

Đại diện BCH Công đoàn Tổng cục TCĐLCL phát biểu. 

Thay mặt phía Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, ông Nguyễn Khắc Dư bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới sự quan tâm mà Tổng cục TCĐLCL đã dành cho trung tâm trong nhiều năm qua.

“Chúng tôi rất ghi nhận và cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Tổng cục đối với trung tâm nói chung và các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại đây nói riêng. Tấm lòng thơm thảo của các cán bộ thuộc Tổng cục chính là nguồn động viên to lớn để các thương, bệnh binh vượt qua nỗi đau, sống khỏe, sống tốt, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện rõ đạo lý uống nước nhớ nguồn”, ông Dư nói.

Tại buổi thăm hỏi, đại diện Công đoàn Tổng cục TCĐLCL cũng đã tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành số tiền 10 triệu đồng và có các phần quà dành riêng hỗ trợ thêm cho một số trường hợp thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một số hình ảnh buổi thăm hỏi, động viên do Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức:

Đoàn công tác của Tổng cục TCĐLCL thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Cán bộ Tổng cục TCĐLCL tặng quà, chụp ảnh lưu niệm cùng các thương binh, bệnh binh tại trung tâm. 

Đoàn đi thăm hỏi những trường hợp thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt. 

Bảo Lâm

Dự chi 30.000 tỷ đồng cho chính sách người có công, thương binh, liệt sĩNăm 2017, tổng kinh phí bảo đảm thực hiện các chính sách, pháp lệnh ưu đãi người có công, pháp lệnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chi phí điều dưỡng thương binh... là gần 30.000 tỷ đồng, tăng 44% so với dự toán năm 2016.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang