Bí quyết dưỡng da, trị mụn từ bột yến mạch

author 18:54 26/03/2015

(VietQ.vn) - Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, trị mụn trứng cá. Do đó, những người bị mụn có thể bổ sung bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Sự kiện:

Bột yến mạch là một loại “mỹ phẩm thiên nhiên” lành tính và có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời như tẩy da chết, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, trị mụn đầu đen, thư giãn và giảm cân, được phái đẹp ưa chuộng.

Trị mụn trứng cá

Trị mụn hiệu quả từ mặt nạ bột yến mạch được phái đẹp ưa chuộng

Trị mụn hiệu quả từ mặt nạ bột yến mạch được phái đẹp thường xuyên áp dụng

Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Do đó, những người bị mụn có thể bổ sung bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc trộn 1/4 chén mật ong với một nắm bột yến mạch. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 10 - 20 phút, tránh vùng mắt. Đừng để quá lâu vì nó sẽ bị dính vào da, khó gỡ bỏ. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

Hoặc ngâm bột yến mạch với nước nóng để nó nở ra thành bột nhão.Trộn thêm một ít muối biển đối với da bị mụn viêm, sưng đỏ. Trộn thêm một ít nước cốt chanh đối với da dầu. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 10 phút đến khi nó nguội rồi rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện 3 lần/ tuần, sẽ thấy vết mụn xẹp đi nhanh chóng, da bớt viêm nhiễm và đổ dầu.

Chăm sóc da mặt

Yến mạch không gây tăng lượng đường và gây cảm giác mệt mỏi, mà trái lại cung cấp một lượng lớn protein và chất xơ. Đó là lý do vì sao yến mạch được coi là siêu thực phẩm thiên nhiên. Do yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ nên không những nó có thể thúc đẩy tiêu hóa, bài trừ độc tố trong cơ thể mà còn làm cho da trở nên trơn mịn và sáng bóng.

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Amy Wechsler đến từ New York, mặt nạ bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn nơi lỗ chân lông trên mặt, nhờ có dưỡng chất saponin chống lão hóa hiệu quả và làm mịn da. Pha 1/2 ly bột yến mạch với 1/2 ly nước nóng, 1/4 ly mật ong, quấy đều cho sánh, để nguội và thoa một lớp mỏng, đều lên mặt. Để mặt nạ 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Chữa da dị ứng và mẩn đỏ

Chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương. Chúng cũng được dùng để chữa trị chứng ngứa, khô da. Có thể cho bột yến mạch vào trong nước tắm (nước ấm) hoặc sử dụng lotion có chứa chiết xuất từ yến mạch để dưỡng da, theo báo VnExpress.

Dùng thay sữa rửa mặt

Bột yến mạch không chỉ có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả mà có thể dùng thay sữa rửa mặt

Bột yến mạch không chỉ có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả mà có thể dùng thay thế sữa rửa mặt

Trong bột yến mạch chứa dưỡng chất saponin có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và giảm độ nhờn cho da. Trộn một thìa cà phê bột yến mạch với hai thìa cà phê nước ấm, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt qua với nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, dùng tay massage theo chuyển động tròn khoảng 5- 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Nước ấm giúp giãn nở các lỗ chân lông, còn bột yến mạch giúp loại bỏ mọi bụi bẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá, mang lại làn da mịn màng.

Cải thiện làn da bị vảy nến hay chàm

Chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương, được dùng để chữa trị chứng ngứa, khô da. Có thể cho bột yến mạch vào trong nước tắm (nước ấm) hoặc sử dụng lotion có chứa chiết xuất từ yến mạch để thoa lên da, làm như vậy giúp da cải thiện đáng kể, theo báo Giáo Dục Việt Nam.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang