Triển lãm mỹ thuật tại trường Everest: Cuộc giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt - Hàn

author 06:56 18/02/2019

(VietQ.vn) - Hoạt động giao lưu mỹ thuật Việt - Hàn diễn ra tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest sẽ góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước.

Nhằm mang đến cơ hội cho học sinh và phụ huynh Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam cũng như người Việt ít được tiếp xúc với văn hóa Hàn Quốc có thể cảm nhận vẻ đẹp mỹ thuật Hàn Quốc, từ ngày 17-21/2/2019, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra triển lãm mỹ thuật.

Triển lãm quy tụ hơn 50 bức tranh do các họa sĩ người Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện, mang tới những góc nhìn phong phú về nền văn hóa hai nước, giúp các học sinh 2 nước có cơ hội học tập, giao lưu và giúp đỡ lẫn nhau. Đồng thời, qua hoạt động giao lưu mỹ thuật Việt - Hàn lần này sẽ góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước.

Trao đổi với phóng viên, ông Kim Kwang Ok - Giám đốc phòng trưng bày nghệ thuật Jamal cho hay: "Chúng tôi lên ý tưởng cho buổi triển lãm này từ 6 tháng trước. Là thành viên của Hiệp hội Mỹ thuật Quốc tế, tôi cũng đóng góp trong buổi triển lãm nhiều bức tranh phong cảnh. Những buổi triển lãm như thế này đã tổ chức ở nhiều nước như Nga, Nhật, Lào… và thời điểm này chúng tôi cùng bắt tay tổ chức tại Việt Nam. Các họa sĩ đến đây đều là những họa sĩ nổi tiếng. Tôi rất vui khi được mời họ tới đây".

Ông Jang Cheon IL.

Ông Jang Cheon IL, nguyên cố vấn hội Mỹ thuật Tổng hợp Hàn Quốc thông tin, thông qua buổi triển lãm này, các phụ huynh, học sinh có thể tới xem và cảm nhận về mỹ thuật 2 nước. "Sau này khi các bạn học lên cấp 3 rồi thi đại học chuyên ngành mỹ thuật, tôi cũng có thể tư vấn cho các bạn. Đồng thời, chúng tôi có ý tưởng ở trường Hàn Quốc cũng sẽ có riêng khoa mỹ thuật để dạy các bạn học sinh", Jang Cheon IL nói.

Nhà giáo ưu tú Phạm Thị Hồng Hà – Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Everest cho hay, trong các tường Tiểu học và Trung học cơ sở trên cả nước, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest mong muốn học sinh phát triển toàn diện. Mỹ thuật là môn học mà học sinh rất cần sự sáng tạo.

Đại diện trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest và các họa sĩ 2 nước giao lưu.

"Chúng tôi đã có những ngày mỹ thuật để học sinh có khả năng hội họa tham gia. Với cuộc giao lưu mỹ thuật giữa các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, chúng tôi hi vọng những sản phẩm và hoạt động của họa sĩ 2 nước sẽ được học sinh nắm bắt. Những em có tố chất về mỹ thuật sẽ có cơ hội phát triển. Đây là cơ hội để các con hiểu hơn về mỹ thuật không chỉ Việt Nam mà rộng ra là Hàn Quốc trên cơ sở giao lưu với các họa sĩ. 

Học sinh cảm nhận sự khác biệt cũng như hòa đồng giữa nền mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc, trên cơ sở đó, khả năng sáng tạo của các con tốt hơn", bà Hà nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hà, trước cuộc triển lãm này, tại trường đã có ngày hội mỹ thuật. Học sinh các lớp có những tranh vẽ và triển lãm trong phạm vi của trường nhưng chưa có cơ hội giao lưu với các họa sĩ tên tuổi. Đây là cơ hội để học sinh Everest nhìn lại sản phẩm của mình với sản phẩm của các họa sĩ tên tuổi, từ đó các em điều chỉnh hoặc cảm nhận những cái hay hơn và học hỏi. Đó là mục đích phụ huynh và giáo viên Everest mong muốn. 

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại buổi triển lãm mỹ thuật: 

 

Các tiết mục văn nghệ trong buổi khai mạc triển lãm.

 

Một số bức tranh tại buổi triển lãm.

Nhà giáo ưu tú Phạm Thị Hồng Hà (áo xanh) cho biết, đây là cơ hội giúp học sinh của trường nhìn lại các tác phẩm mỹ thuật của mình.

 

Buổi triển lãm không chỉ thu hút khán giả Việt Nam mà còn nhận được sự quan tâm của nhiều người Hàn Quốc.

Nguyễn Huệ

Mẫu xe 'hot' nhất của Mitsubishi tại Việt Nam giảm giá tới 51 triệu đồng(VietQ.vn) - Mitsubishi Việt Nam vừa đưa ra khuyến mãi vô cùng hấp dẫn đối với các mẫu xe của mình, trong đó phải kể đến mẫu Outlander có mức giảm lên đến 51 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang